“พล.อ.ทรงกิตติ” ชี้การช่วยเหลือ 7 คนไทย ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการอยู่

กองทัพไทย 18 ม.ค.- “พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์”

ระบุการช่วยเหลือ 7 คนไทยเป็นเรื่องที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการอยู่ภายใต้กรอบเดียวกัน ชี้การชุมนุมของเครือข่ายประชาชนไทยฯ สามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย อย่าเอาพวก เอากลุ่มเป็นที่ตั้ง 

พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายมองว่า

กองทัพทำงานไม่เข้มแข็งเท่าที่ควรในการให้ความช่วยเหลือ 7 คนไทย ที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุม ว่า กองทัพมีหน้าที่ปกป้องอธิปไตย โดยดำเนินการตามแผนงานที่มีอยู่ ส่วนเรื่องดังกล่าว มีหลายส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมกันดำเนินการ ทั้งรัฐบาล กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม และสภาความมั่นคงแห่งชาติ ดำเนินการตามกลไก และอยู่ภายในกรอบเดียวกัน ซึ่งต้องดำเนินการต่อไป

เมื่อถามว่า กรณีเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ชุมนุมที่หน้าทำเนียบฯ พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า

ขณะนี้ภาพรวมของประเทศกำลังเดินหน้า อย่าเอาพวก เอากลุ่มเป็นที่ตั้ง แต่ควรเอาประเทศชาติเป็นหลัก การดำเนินการใด ๆ ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ประเทศมีกฎหมายบังคับใช้ เพื่อให้คนในสังคมอยู่ร่วมกันอย่างสันติ

“การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งดำเนินการทั้งในส่วนของฝ่ายบริหารและรัฐสภา การแสดงออกเป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ และหากสิ่งใดก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศ ก็ย่อมเป็นสิ่งที่ดี อย่างไรก็ตาม ไม่ควรจะให้คนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อน” พล.อ.ทรงกิตติ กล่าว

เมื่อถามว่า คิดว่าการชุมนุมครั้งนี้จะบานปลาย ทำให้บ้านเมืองกลับสู่ความวุ่นวายเดิมๆ หรือไม่

พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะเป็นเช่นนั้น ส่วนกรณีที่กลุ่มดังกล่าวจะถวายฎีกา พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า ควรจะดำเนินการตามกฎหมาย เราเสียเวลากับการใช้ความรู้สึก ใช้อารมณ์ และความขัดแย้งมานานแล้ว และต้องการฝากทุกคนว่า ควรจะทำอะไรเพื่อส่วนร่วม.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์