สุเทพไม่ห่วงม็อบแดงแตะมือเสื้อเหลืองถล่ม รบ. ยันกดดันไม่ได้

วันที่ 17 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง  

ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติปิดถนนพิษณุโลกชุมนุมยืดเยื้อเพื่อขับไล่รัฐบาลทำให้เกิดปัญหาการเจรจาติดขัด ว่า ตนต้องขอความกรุณาผู้ชุมนุมว่าจะต้องไม่ชุมนุมในลักษณะที่เป็นการปิดถนนเพราะจะทำให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนและเป็นการชุมนุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะทำให้ประชาชนไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างปกติสุขได้  ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่บช.น.ไปเจรจาพูดคุยเพื่อให้การชุมนุมอยู่ในกรอบและขอบเขตของกฎหมาย
  ส่วนกรณีที่เครือข่ายคนไทยรักชาติจะยื่นถวายฎีกาเพื่อขับไล่รัฐบาลในวันที่ 18 ม.ค.นี้

นายสุเทพ กล่าวว่า
  เกิดมาเป็นคนไทย ต้องสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและต้องตระหนักว่าคนไทยทั้งประเทศไม่ประสงค์ที่จะให้มีอะไรที่เป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท เพราะฉะนั้นการที่จะไปดำเนินการอะไรขอให้คิดถึงหัวใจของคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศนี้ด้วย
  ตนได้บอกหลายครั้งแล้วว่ากรณีที่มีปัญหากับประเทศเพื่อนบ้านไม่มีวิธีการใดที่จะดีกว่าการพูดคุยเจรจากัน

ซึ่งเราต้องอดทนและใจเย็น
  การที่ทำให้ปัญหาลุกลามบานปลายออกไปนั้นไม่เป็นประโยชน์กับประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน   เพราะเรามีที่ตั้งติดกันจะอพยพหลบหนีกันไปก็ไม่ได้  ดังนั้นต้องอยู่ด้วยกันด้วยความเข้าใจ หากใช้วิธีการอื่นรังแต่จะทำให้เกิดความเสียหาย จึงต้องพูดคุยกันทุกเวที  และคิดว่าในสัปดาห์นี้คงจะมีความคืบหน้ามากขึ้น รัฐบาลไม่ได้มีการคาดการณ์อะไร รอดูกระบวนการยุติธรรมกัมพูชาว่าจะดำเนินการเป็นอย่างไร หลังจากนั้นเราก็จะปูทางในการเตรียมการแก้ไขปัญหาต่อไป ส่วนจะเป็นอย่างไรขอให้รอคำพิพากษามาก่อน 
   สำหรับปรากฏการณ์ที่คนเสื้อแดงไปให้กำลังและขึ้นเวทีของเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาตินั้น ตนพยายามมองด้วยความเข้าใจและไม่มีอะไรที่ต้องกังวลใจ ทั้งนี้ รัฐบาลถูกกดดันมาตลอด แต่เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่สามารถทำตามสิ่งที่คนอื่นกดดันได้ แต่รัฐบาลรับฟังทุกฝ่าย   

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์