มาร์ค-สุเทพ เป้าใหญ่ศึกซักฟอก คุ้ย ศอฉ.-มท.

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยเมื่อวันที่ 16 มกราคม

ถึงความคืบหน้าในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า พรรคเพื่อไทย ได้แบ่งคณะทำงานออกเป็น 3 คณะ คือ 1.ด้านเศรษฐกิจ จะมีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน เป็นหัวหน้าทีม 2.การสลายชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 มีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน แกนนำคนเสื้อแดง 3.การทุจริตในโครงการต่างๆ อาทิ โครงการประมูลสินค้าเกษตร ของกระทรวงพาณิชย์ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ของกระทรวงคมนาคม และการบริหารงานของกระทรวงมหาดไทย โดยมี ส.ส.ระดับแกนนำเข้ามาร่วมคณะทำงานหลายคนและเป็นประเด็นที่พรรคเพื่อไทยให้น้ำหนักมากที่สุดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ โดยมีนายมิ่งขวัญ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. และผู้อำนวยการสำนักปราบโกง (สปก.) นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วน เป็นผู้รวบรวมข้อมูล

"แกนนำพรรคได้ให้แกนนำแต่ละคณะไปรวบรวมประเด็นและข้อมูลหลักฐาน แล้วเก็บเป็นความลับของแต่ละคณะ จากนั้นจะมีการนัดหมายประชุมเพื่อพิจารณาภาพรวม และตัดสินใจเลือกประเด็นก่อนถึงวันอภิปรายไม่ไว้วางใจจริงในเวลาไม่นานนัก เพื่อป้องกันข้อมูลรั่วไหล" แหล่งข่าวระบุ


นายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

เป้าหมายใหญ่อยู่ที่งานด้านความมั่นคง และการบริหารงานของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีหลายประเด็นทำให้เห็นว่าเกิดการทุจริตขึ้น โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ร่วมกันดูแลงานด้านความมั่นคง และหลายกรณีเกิดการบริหารที่ผิดพลาด และมีการทุจริต เช่น การทำงานของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในช่วงสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง ซึ่งนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ จะเป็น 2 ตัวละครสำคัญ


 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์