สัปดาห์นี้ รู้ผล เผดิมชัย หลุดเก้าอี้ส.ส.หรือไม่

แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบความสิ้นสุดความเป็นส.ส.ของนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส. นครปฐม พรรคเพื่อไทย

ภายหลังที่ถูกศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งเป็นบุคคลล้มละลาย ว่า ขณะนี้กกต.ยังต้องรอผลสรุปการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการสอบสวนอยู่ โดยทางกกต.ได้กำหนดให้เวลา 30 วัน ซึ่งก็ใกล้จะครบ 30 วันในวันที่ 21 ม.ค.นี้ ดังนั้นเชื่อว่าภายในสัปดาห์นี้ทางคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจะสรุปผลมาให้กกต.ได้ว่าสถานะของนายเผดิมชัยนั้นยังคงเป็นส.ส.อยู่หรือไม่

รานงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่กกต.ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ ขึ้นมาทางคณะกรรมการฯก็ได้ทำหนังสือถึงนายเผดิมชัยมาสอบปากคำแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งนายเผดิมชัยก็ได้ส่งตัวแทนมาขอ โดยมีข้อโต้แย้ง

ซึ่งได้ข้อเลื่อนการเข้าชี้แจงเป็นวันจันทร์ที่ 17 ม.ค.นี้ ขณะเดียวกันทางคณะกรรมการก็ได้ทำหนังสือขอคำยืนยันจากศาลกรณีดังกล่าวจะถือได้ว่าเป็นการขาดคุณสมบัติสิ้นสุดความเป็นส.ส.หรือไม่ เชื่อว่าในสัปดาห์นี้น่าจะสามารถสรุปเรื่องและเสนอต่อกกต. อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เราก็ได้ทำหนังสือถึงสภาไปแล้วแต่ทางสภาไม่ได้ชี้ว่าต้องสิ้นสุดหรือไม่ ดังนั้นทางคณะกรรมการสอบสวนฯต้องสอบปากคำนายเผดิมชัย และของศาลล้มละลายกลางมานำมาประมวลและสรุปส่งกกต.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์