“มาร์ค”เล็งขึ้นเงินเดือนโปลิศ

“มาร์ค” ยาหอมตำรวจชั้นประทวน เร่งผลักดันกฎหมายเงินเดือนเทียบพลเรือน คาดเข้าสภาฯ เดือนหน้า แถมขึ้นเงินเดือนพร้อมข้าราชการทั่วประเทศเดือน เม.ย.

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 ม.ค. ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในการสัมมนาเรื่อง "การเสริมสร้างการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" ว่า ขอให้ตำรวจทุกฝ่ายให้ความร่วมมือในการรักษากฎหมายและปฏิบัติตามนโยบายที่รัฐบาลได้ประกาศไว้อย่างจริงจัง โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด ตู้ม้าและอบายมุขที่มีในหลายพื้นที่ รวมทั้ง 1 ในแผนการปฏิรูปที่ตนได้ประกาศไว้ช่วงปีใหม่ในการลดปัญหาอาชญากรรมให้ได้ 20 % ภายใน 6 เดือน

ส่วนเรื่องขวัญกำลังใจ สิทธิประโยชน์ของตำรวจนั้น ขณะนี้กฎหมายเงินเดือนของตำรวจทราบว่าทางกรรมาธิการฯได้พิจารณาเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งกฎหมายดังกล่าวจะขยายเพดานเงินเดือนให้ตำรวจอยู่แล้ว แต่ทาง ผบ.ตร.ที่เข้าพบตนเมื่อวันที่ 14 ม.ค. ได้ขอให้เพดานเงินเดือนเทียบเคียงกับพลเรือน จากเดิมที่เทียบเคียงกับทหาร ซึ่งก็ต้องขยายไปอีก และเป็นภาระงบประมาณ อย่างไรก็ตามรัฐบาลไม่ขัดข้อง เพราะสิ่งสำคัญคือตนอยากให้ยึดโยงเป็นระบบเดียวกัน ดังนั้นกรรมาธิกาฯจะได้นำเข้าสภาฯในต้นเดือน ก.พ.นี้ จากนั้นก็เสนอวุฒิฯ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน กฎหมายนี้คงไม่มีใครค้าน จึงขอให้มั่นใจได้ ส่วนในเดือน เม.ย. ที่จะมีการปรับขึ้นเงินเดือนให้ข้าราชการทั้งระบบ ตำรวจก็จะได้อานิสงค์ด้วยเช่นกัน

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า สำหรับการปฏิรูปโครงสร้างตำรวจ

ขอยืนยันว่าจะเดินหน้าทำต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำมาตรฐานโรงพักต่าง ๆ ส่วนงานด้านการสอบสวนก็จะแยกเรื่องความก้าวหน้าให้เป็นวิชาชีพเฉพาะ ยืนยันว่าภาพรวมของการปฏิรูปตำรวจจะทำให้การทำงานมีอิสระและกระจายอำนาจมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดจะทำให้ตำรวจมีขวัญและกำลังใจในการทำงาน เพราะจะมีความก้าวหน้าในวิชาชีพที่ชัดเจน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์