ยันเขมรไม่ได้เสริมกำลัง

“บิ๊กป้อม”ยันช่วย 7 คนไทยทุกทาง เชื่อเขมรปล่อยตัวในไม้ช้า ขณะแม่ทัพภาคที่ 2 ยันกัมพูชาไม่ได้เสริมหน่วยรบพิเศษ
 
เมื่อวันที่ 15 ม.ค. พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ผู้ชุมนุมกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติออกมาโจมตีผู้นำทหารไม่ช่วย  7 คนไทย ว่า ได้ช่วยเหลือมาตั้งแต่ต้นพูดจากับกัมพูชาทุกทางอย่างเต็มที่ ดูแลตลอด ขอให้ทุกคนใจเย็นๆ คิดว่าในไม่ช้าก็คงปล่อยตัว เป็นคนไทยไม่ช่วยได้อย่างไร   เมื่อนายกรัฐมนตรีให้ กระทรวงการต่างประเทศ และตนไปพูดคุยกับทางกัมพูชาในการช่วยเหลือ ก็พูดจากับเขาตลอด ไม่ได้อยู่เฉยๆ   

"ผมกะท่านเตีย บันห์  รมว.กลาโหม กัมพูชา คุยกันตลอด เป็นเพื่อนบ้านกันพูดจากัน ขอให้ทุกคน ไม่ต้องห่วง ขั้นตอนต่างๆ ท่านนายกฯก็ได้พูดไปแล้ว ทางกัมพูชา ก็ออกแถลงการณ์มาชัดเจน คนที่ออกมาด่า อยากจะให้เราไปทะเลาะกับเขาหรือ ทั้งนี้ 7 คนไทยที่เดินไปตรงนั้นก็แค่ไปดูหลักหมุด ไม่มีมีเจตนาอะไร กัมพูชาเขาต้องรู้ ส่วนเรื่องเขตแดนตรงไหน จุดไหน มีปัญหา เรามีคณะกรรมการฯ ในระดับรัฐบาล และ ระดับกระทรวงกลาโหม พูดคุยกันอยู่แล้ว ก็ไปว่ากันตรงนั้น " พล.อ.ประวิตร กล่าว   

เมื่อถามว่า มีการมองว่าทหารไทยกลัว เพราะมีข่าวเรื่องผลประโยชน์ตามแนวชายแดน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้กลัว แต่อยากถามว่าจะให้เราทำอะไร  อย่ามาโจมตีโดยไม่มีข้อเท็จจริง ทำให้คนอื่นเสียหาย คนที่เขียน  หรือ พูดพาดพิง ได้ให้กรมพระธรรมนูญไปดูว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง ทหารเขาก็รักชาติ ไม่ใช่คนที่ด่ารักประเทศชาติอยู่คนเดียว

พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 ให้สัมภาษณ์กรณีมีข่าวว่ากองทัพกัมพูชามีคำสั่งเสริมกำลังทหารที่สังกัด หน่วยรบพิเศษ (รพศ.) 911 จำนวน 200 นาย

ที่ชายแดนบริเวณตรงข้ามฝั่งไทยที่ช่องตาเฒ่า ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ว่า เป็นแค่การเคลื่อนย้ายธรรมดาของทหารกัมพูชาหลังจากการฝึกเพื่อกลับมาพัก ซึ่งทหารกัมพูชาที่เป็นข่าวนั้นไม่ใช่ทหารที่สังกัดหน่วย รพศ. 911 แต่เป็นทหารธรรมดาเท่านั้น ส่วนทหารจาก รพศ.911 ที่ประจำการอยู่ตรงจุดนั้นก็มีมานานแล้วไม่ได้มีการเพิ่มกำลังแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 ตอนนี้ไม่มีอะไรที่น่ากังวล เหตุการณ์ต่างๆยังปกติ

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์