นายกฯเชื่อ ปมแก้ รธน.ไม่เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ถึงปัญหากำหนดสูตรจำนวน ส.ส.

ซึ่งนายวิทยา แก้วภราดัย ประธานคณะกรรมการประสานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ยอมรับว่า พรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ไม่สามารถคุมเสียงข้างมากของที่ประชุมรัฐสภาได้ ว่า คงพูดตามความเป็นจริงว่าตอนนี้มีความคิดเห็นต่างกันอยู่ แต่เมื่อคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ทำรายงานเสร็จสิ้น พรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องมาพูดคุยกัน


ทั้งนี้จะไปร่วมการรับประทานอาหารเพื่อหารือกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 25 มกราคมหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เข้าใจว่าไป ซึ่งตนเองต้องทำหน้าที่ใน 2 สถานะ ต้องบอกว่าจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างไร และในแง่ของรัฐบาลคิดว่าจะเดินเรื่องนี้ต่อไปอย่างไร แต่ในชั้นนี้ต้องให้คณะกรรมาธิการฯทำรายงานให้เรียบร้อยก่อน

หลังจากการพูดคุยกันในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เชื่อว่าจะทำความเข้าใจจนไม่เกิดปัญหาในการอยู่ร่วมกันได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องมีความชัดเจนว่าจะทำงานร่วมกันต่อไปภายใต้เงื่อนไขใด อย่างไร ทั้งนี้ ตนเองไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์