ผู้การสระแก้วเตือนม็อบ ระวังกฎอัยการศึก


ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เตือน ม็อบคนไทยฯ ชุมนุมด่านอรัญประเทศต้องเคารพกฎหมาย เพราะเป็นพื้นที่ กฎอัยการศึก หวั่น ปะทะกลุ่มต้านในพื้นที่

พล.ต.ต.ธีระยุทธ ธรรมสาโรช ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เตือน กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ที่จะเคลื่อนขบวนจากหน้าทำเนียบฯ ไปชุมนุมที่ ด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่า ให้เคารพกฎหมาย เพราะพื้นที่ ดังกล่าว ทั้ง 7 อำเภอ ใน จ.สระแก้ว เป็นพื้นที่ประกาศกฎอัยการศึก ยกเว้น อ.เมือง และ อ.เขาฉกรรจ์ โดยทหารจะมีอำนาจในการดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที หากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่รักษากฎหมาย ขณะที่ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้ง ตำรวจ ทหาร และ ผู้ว่าฯ ได้มีการประชุมเตรียมแผนรองรับไว้แล้ว โดยมีการระดมกำลังตำรวจ ทหาร และทหารพราน ไว้เต็มพื้นที่อยู่แล้ว เพราะเป็นพื้นที่แนวชายแดน จึงต้องมีการเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม กองกำลังดังกล่าวควรมีไว้ป้องกันประเทศ ไม่ใช่ป้องกันคนไทยด้วยกันเอง พร้อมกันนี้ยอมรับว่า รู้สึกหนักใจ เกรงว่าจะเกิดการปะทะกันกับกลุ่มต่อต้านในพื้นที่ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง ประเทศเพื่อนบ้านฝั่งโน้น จะหัวเราะเยาะเราได้ ทางที่ดีไม่ควรจะเดินทางไปชุมนุม ที่ อ.อรัญประเทศ เพราะคนในพื้นไม่เห็นด้วย เนื่องจากเกรงว่า จะทำให้เศรษฐกิจในพื้นเสียหาย

สอดคล้องกับ พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา กล่าวว่า ได้มีการเตรียแผนรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนไทยหัวใจ รักชาติไว้แล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังรอดูท่าที่ขอกลุ่มผู้ชุมนุม หลังประกาศ จะเคลื่อนขบวนไปชุมนุมปิดด่านอรัญประเทศ




เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์