นปช.ชุมนุม23 มค.ราชประสงค์-อนุสาวรีย์ปชต.


นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ รักษาการโฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ หรือนปช.แถลงถึงการเตรียมเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 23 มค.ว่า

ขอยืนยันว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนไหวชุมนุมตามกำหนดการเดิม จึงขอฝากไปยังผู้ประกอบการธุรกิจราชประสงค์และประชาชนทั่วไปว่าเรายังคงต้องชุมนุมที่ราชประสงค์และยืนยันว่าชุมนุมสงบสันติ การมาสกัดกั้นพวกเราต้องไปบอกคุณอภิสิทธิ์ให้คืนความเป็นธรรมให้พวกเราและแกนนำในคุก ขอให้นักธุรกิจเห็นหัวอกเราบ้าง วันที่23 มค.เรายืนยันนัดกันชุมนุม 13.00 น.ที่สี่แยกราชประสงค์ และ15.00 น.เคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งเวที ไม่เกินเที่ยงคืนเลิก


ด้านนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานนปช. กล่าวว่า หลังการเคลื่อนไหวใหญ่ 9 มค. เพื่อแสดงให้เห็นว่าคนเสื้อแดงยังมีตัวตนและต้องการปรากฎตัวเพื่อทวงความยุติธรรมให้ผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต และผู้ที่ถูกคุมขังมา 8 เดือน และยืนยันว่าคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวด้วยสันติและไม่คิดจับอาวุธลุกขึ้นสู้อย่างไรก็ตามขณะนี้นปช.เร่งปรับโครงสร้างการนำโดยวางระบบคณะกรรมการระดับตำบล หมู่บ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มคนเสื้อแดงจำนวนมาก การปรับโครงสร้างเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะการนำโดยคณะบุคคลจะไม่สอดคล้องกับการต่อสู้ของประชาชนที่จะเข้มข้นเรื่อยๆ เพราะหากให้ประชาชนสู้กระจัดกระจายจะถูกไล่ล่าทำให้เสียหาย

"การชุมนุมที่ราชประสงค์ขอให้ผู้ประกอบการเห็นใจผู้บาดเจ็บผู้เสียชีวิตด้วยเมื่อที่นี่มีคนล้มตายก็ต้องมาจัดในสถานที่เพื่อรำลึก เรายินดีร่วมมือกับตำรวจในการจัดระบบใหเหมาะสมในสิ่งที่เป็นไปได้ ไม่รวมข้อต่อรองที่มากกว่านั้น"นางธิดากล่าว

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า ตนจะใช้เวลาว่างมาจัดรายการในช่อง Asia Update ทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา20.00-21.30 น.ชื่อรายการลมหายใจที่ไม่แพ้ โดยจะพูดความจริงทุกเรื่องยกเว้นเรื่องคดีที่จะพูดในสภา ทั้งนี้สถานการณ์ขณะนี้หากบ้านเมืองยังไม่ได้รับความเป็นธรรมประชาชนจะยังออกมามากขึ้น ซึ่งจะเริ่มจากศุกร์ที่ 14 มค.นี้เป็นต้นไป






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์