จตุพรลั่นฟ้องกลับธาริตค้านประกัน


เมื่อวันที่ 11 มกราคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยกำลังพิจารณาร่างคำฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในข้อหาการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยอ้างอิงจากคำเบิกความในคำคัดค้านประกันของตน การให้เหตุผลว่าเป็นเพราะรับโทรศัพท์จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องถามว่าการรับโทรศัพท์เช่นนั้นมีความผิดตรงไหน หากจับคนที่เคยคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องจับคนทั้งพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะนายธาริตต้องไปจับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ เพราะไม่ได้แค่คุยโทรศัพท์เท่านั้น แต่เดินทางไปพบที่กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ ด้วยตัวเอง


นายจตุพรกล่าวว่า ขอถามนายธาริตว่าเนื้อหาที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินออกมานั้น มีเรื่องไหนที่เกี่ยวข้องกับคดีก่อการร้าย เพราะมีแค่คำถามว่าการปรองดองคือการไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ รวมทั้งการขอให้คนไทยมีความสุขกลับมาเหมือนเดิม จากนั้นก็เป็นการอวยพรปีใหม่ ไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับคดี ขณะนี้หมดความอดทนกับนายธาริตแล้ว และจะยื่นฟ้องภายในสัปดาห์นี้


นายจตุพรกล่าวว่า อยากถามว่านายธาริตที่ดูเอาจริงเอาจังกับการถอนประกันตนอย่างมาก สนใจเรื่องข้าราชการใหญ่ที่รูปชั่วตัวดำคนหนึ่ง ไปรวบรวมที่ดินที่เขาใหญ่จำนวน 160 ไร่ ขายไร่ละ 3 แสนบาท รวมเป็นเงิน 48 ล้านบาท แล้วยังรับประกันว่าหากออกโฉนดไม่ได้จะลดเหลือไร่ละ 1 แสนบาท แถมที่ดังกล่าวก็รุกที่ป่า ทับที่ทหาร อยากถามว่าสนใจจะได้ข้อมูลหรือไม่ ถ้าสนใจตนจะนำข้อมูลไปให้ทันที


นายจตุพรกล่าวว่า ผลจากการทำงานให้รัฐบาลแล้วทำให้องค์กรดีเอสไอเสื่อมเสียขนาดนี้ ทำให้ตนได้ยินข่าวแว่วมาว่า ตัวแทน ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่รัฐบาลจะเสนอจำนวน 2 คนนั้น จะมีชื่อนายธาริตอยู่ด้วย ซึ่งน่าเสียใจแทนองค์กรตำรวจที่จะมีนายธาริตมาเป็น ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ ส่วนอีกคนก็คือนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ เจ้าของสูตร ส.ส.เขต 375 และ ส.ส.สัดส่วน 125 ซึ่งขอให้จับตาดูเพราะข่าวที่ตนได้มาไม่ค่อยจะผิดพลาด




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์