ฮุน เซนยันไม่แทรกแซงคดี7คนไทย


(10ม.ค.) สื่ออินเตอร์เน็ต ของกัมพูชา เว็บไซต์  Dap the breaking new in cambodia ของ น.ส.พ.เดิมอัมปรึล(แปลว่า น.ส.พ.ต้นมะขาม) เดิมอัมปรึลออนไลน์

ได้เสนอข่าวว่า สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งได้เดินทางไปมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาในสถาบันการบัญชี วันดา ณ.สถาบันการศึกษาแห่งชาติ กลางกรุงพนมเปญ วันที่ 10 ม.ค. 54 


 ผู้นำกัมพูชากล่าวสุนทรพจน์ตอนหนึ่งว่า  " คนไทยหัวแข็งทั้ง  7  คน ได้สั่งการชัดเจนแล้วว่า ไม่มีใครสามารถช่วยเหลือกรณีนี้ได้ ต้องให้ศาลเป็นผู้ดำเนินการ   กรณีนี้เป็นหน้าที่ของศาล   ไม่มีใครสามารถช่วยเหลือได้ แม้จะเป็นองค์การสหประชาชาติก็ตาม หรือรัฐบาลกัมพูชาก็ไม่สามารถช่วยได้  จะไม่มีการลักหลั่นกันในกรรมวิธีของศาล ทุกอย่างต้องเป็นไปตามวิธีกา  แม้จะเป็นศาลอุทธรณ์ หรือศาลฎีกา ก็ต้องทำตามวิธีการของศาล ไม่มีใครช่วยเหลือได้  และจะไม่มีการออกแถลงการณ์ใดใดที่กระทบต่อความสัมพันธ์ ระหว่างสองประเทศ " สื่อกัมพูชา ระบุ


 ส่วนสถานการณ์ทั่วไปตามแนวชายแดน จ.สระแก้ว โดยเฉพาะที่บ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว กำลัง ตชด. 126 ของไทยได้ลดกำลังลง  เช่นเดียวกับ  ทางด้านบ้านโจ๊ก เจีย ฝั่งประเทศกัมพูชา กำลังทหารจาก 503 ของกัมพูชาก็ลดกำลัง  เช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์