พท.แจกหนังสือทุจริตอภิสิทธิ์ชน


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 มกราคม ที่พรรคเพื่อไทย(พท.) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพฯ ในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกง พท. และนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษก พท. แถลงถึงการแจกหนังสือ "ทุจริตอภิสิทธิ์ชน"

น.อ.อนุดิษฐ์กล่าวว่า หนังสือดังกล่าวเป็นการรวบรวมข้อกล่าวหาการทุจริตประพฤติมิชอบกว่า 2 ปี แต่ยังไม่มีใครรับผิดชอบ ซึ่ง พท.ในฐานะพรรคฝ่ายค้านได้ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลในลักษณะการตรวจสอบความชอบด้วยกฎหมายของฝ่ายบริหารตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญที่บัญญัติไว้ในหมวด 5 แนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ มาตรา 75, 76 และ 78, หมวด 9 คณะรัฐมนตรี มาตรา 176 และ 178 ดังนั้น การรวบรวมเรื่องราวที่มิชอบเหล่านี้แล้วตีพิมพ์เป็นหนังสือเผยแพร่ จึงเป็นความชอบธรรม เพื่อให้ประชาชนเจ้าของภาษีซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้เสียโดยตรงได้รับทราบความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นข้อมูลในการร่วมกันตัดสินใจในการยับยั้งไม่ให้คนโกงมีโอกาสกลับมาโกงได้อีก

น.อ.อนุดิษฐ์กล่าวว่า สำหรับหนังสือทุจริตอภิสิทธิ์ชน เล่มที่ 1 พิมพ์ครั้งแรกจำนวน 10,000 เล่ม นอกจากแจกให้สื่อมวลชนแล้วจะแจกให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยฝากผ่านทาง ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ซึ่งสามารถรับหนังสือได้ที่ พท.ตั้งแต่สัปดาห์หน้า สำหรับเล่มที่ 2 จะเป็นการรวมเล่มที่เจาะลึกในรายละเอียดเน้นในแต่ละเรื่องที่ได้รับการปูพื้นมาอย่างดีต่อจากเล่มที่ 1 อย่างไรก็ตาม หนังสือดังกล่าวถือว่าเป็นหนังสือที่ผู้เสียภาษีทุกคนควรอ่าน




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์