แม้วโฟนอินรำลึกเสื้อแดงตู่ร่วมชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช. รวมทั้งนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ได้นำมวลชนที่นำรถยนต์และจักรยานยนต์จำนวนมากมาร่วมชุมนุม มารวมตัวกันอย่างหนาแน่นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินเรื่อยไปจนถึงแยกผ่านฟ้าฯ


ก่อนเคลื่อนขบวนไปชุมนุมที่แยกราชประสงค์พร้อมมีการทำพิธีพราหมณ์เพื่อบวงสรวงดวงวิญญาณของคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตที่ด้านหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา

โดยตั้งต้นขบวนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยใช้เส้นทางถนนหลานหลวง ตัดเข้าถนนเพชรบุรีไปจนถึงแยกประตูน้ำแล้วเลี้ยวขวา เข้าไปที่แยกราชประสงค์ร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์การสลายการชุมนุมเมื่อกลางปีที่ผ่านมา นายจตุพร กล่าวว่า การร่วมชุมนุมของตนไม่ขัดต่อคำสั่งของศาลที่ห้ามไม่ให้เคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะให้ทนายความส่วนตัวขอคำอธิบายจากนายมานิตย์ สุขอนันต์ รองอธิบดีศาลอาญาและได้รับการยืนยันว่าสามารถทำได้ แต่ต้องไม่ปราศรัยเกี่ยวกับคดีก่อการร้าย

ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โฟนอินเข้ามาพูดคุยกับผู้ชุมนุมว่า

ปีนี้แม้จะเริ่มต้นยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าเป็นปีที่ดีของคนไทยทุกคน ขอชื่นชมคนเสื้อแดงที่เด็ดเดี่ยวมาร่วมชุมนุมกันทุกเดือน ทุกวันที่ 10 ซึ่งเป็นการสลายการชุมนุมวันแรก และวันที่ 19 เป็นวันที่สลายชุมนุมใหญ่ ไม่มีใครใจเด็ดเดี่ยวเท่าพี่น้องเสื้อแดงอีกแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์