จตุพรเมินคำสั่งศาลยันขึ้นเวทีนปช.พรุ่งนี้พูดแค่ประเด็นเขมร

เสื้อแดงนัดรวมตัวผ่านฟ้ามุ่งหน้าราชประสงค์ "ธิดา" มั่นใจแดง 6 หมื่นร่วมทวงคืนความยุติธรรม

ต่อมาเวลา 14.00 น.นางธิดา แถลงความพร้อมของการจัดชุมนุมวันที่ 9 ม.ค.ว่า จะเริ่มตั้งขบวนตั้งแต่ 15.00 น.ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าซึ่งประเมินว่าจะมีคนเสื้อแดงมาร่วมประมาณ 60,000 คนจึงอยากขอให้พี่น้องเสื้อแดงในกทม.และจังหวัดใกล้เคียงมาแสดงตัวเพื่อให้เห็นว่าคนเสื้อแดงต้องการทวงคืนความยุติธรรมและให้มีการปล่อยแกนนำและคนเสื้อแดงอื่นๆที่ยังถูกจองจำ


จากนั้นเวลา 15.00 น.จะมีการเคลื่อนขบวนไปยังสี่แยกราชประสงค์โดยมีรถติดเครื่องเสียงพร้อมเวทีนำขบวนแถวหน้าโดยจะมีรถนำขบวน 5 คัน

และรถของแกนนำแต่ละคนทิ้งระยะเป็นช่วงๆเพื่อควบคุมมวลชนโดยจะใช้เวลาเคลื่อนขบวนไปถึงแยกราชประสงค์ไม่เกิน 2 ชั่วโมง ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวจะมีกลุ่มแดงวันอาทิตย์ของนายสมบัติ บุญงานอนงค์ และกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ของนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข มาร่วมด้วย
ส่วนนายจตุพรจะไปร่วมชุมนุมปราศรัย แต่จะไม่พูดในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดี จะพูดเฉพาะกรณีปัญหา 7คนไทยที่ถูกจับกุมตัวในกัมพูชาสลับกับการแสดงดนตรีเท่านั้น ซึ่งในเวลา 19.00น.จะมีการจุดเทียนแดงเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตก่อนจะแยกย้ายกันกลับในเวลา 20.00 น.
 
ด้านนายจตุพร กล่าวว่า ยืนยันว่าวันที่ 9 ม.ค.ตนจะไปร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงแน่นอนซึ่งเรื่องนี้หลายคนเป็นห่วงว่าตนอาจจะไปติดกับดักกรณีที่ศาลอาญามีคำสั่งห้ามตนร่วมชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป

หรือให้สัมภาษณ์เผยแพร่ข้อมูลในที่สาธารณะถ้าไปร่วมชุมนุมจะผิดคำสั่งศาลหรือไม่ซึ่งเรื่องนี้เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ก่อนที่ศาลอาญาจะยกคำร้องของตนที่ขอรายละเอียดเกี่ยวกับชุมนุมเกิน 5 คนว่าหมายความว่าอย่างไรนั้นปรากฏว่านายมานิตย์ สุขอนันต์ รองอธิบดีศาลอาญา ได้เรียกทนายความของตนไปพบพร้อมกับอธิบายว่าตนสามารถไปร่วมชุมนุมทางการเมืองในที่ใดๆก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่การชุมนุมที่มีการพูดจาปราศรัยที่มีผลกระทบต่อคดีความซึ่งเรื่องนี้นายมานิตย์ยังอธิบายได้ว่าตนสามารถปราศรัยและพูดเรื่องปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชาได้
 
นายจตุพร กล่าวด้วยว่า การไปร่วมชุมนุมของตนกับกลุ่มคนเสื้อแดงจะเป็นไปอย่างสงบไม่ปล่อยให้มีใครสร้างสถานการณ์

และต้องการจะอธิบายปัญหาที่คนไทย 7 คนถูกจับกุมในกัมพูชาว่าเกิดจากอะไรกันแน่ เนื่องจากวันนี้เราใช้ความจริงในการต่อสู้จะสะดวกในการขอพระราชทานอภัยโทษให้กับทั้ง 7 คนแต่วันนี้กลับพูดว่าจะใช้กำลังทหารเข้าตัดสินถ้าทำอย่างนั้นไทยจะไม่ได้รบแต่กับเฉพาะกับพูชาเท่านั้น แต่จะมีพวกผสมโรงตามมา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์