ลั่นกองทัพเอาจริงสพรั่งขู่! นักการเมืองอีสาน

ลั่นทหารเอาจริงแนะประชาชนระวังถูกตีซี้...


อย่าพูดพาดพิงไม่ฟัง-เชิญคุยห่วงมือที่ 3 ป่วนม็อบวันที่ 10 ธ.ค.
พล.อ.สพรั่ง เตือนนักการเมืองอีสานอย่าพ่นน้ำลายพาดพิง พูดไม่ฟังจะเชิญมาคุย ย้ำอย่าใช้วิธีใต้ดิน ลั่นทหารเอาจริงแนะประชาชนระวังถูกตีซี้เพื่อหวังผลทางการเมือง ยืนยันกองทัพไม่เอาเปรียบ "พล.อ.มนตรี" ปรามม็อบอย่าล้ำเส้น ชุมนุมได้แต่อย่าสร้างความวุ่นวาย ห่วงมือที่ 3 เข้ามาป่วน "ผบ.พล.ร.6" เรียกอดีต ส.ส.ร้อยเอ็ดทรท.เข้าชี้แจงเคลื่อนไหวทางการเมือง "นิสิต สินธุไพร" ปฏิเสธไม่ได้ปลุกระดม ข้องใจ คมช.ตื่นตระหนก "ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์" กำชับ อบต.อย่าเคลื่อนไหว ม็อบครู 4 ภาคปัดร่วมชุมนุม 10 ธ.ค. แจงเข้า กทม. เพื่อคัดค้านการถ่ายโอนการศึกษา แกนนำม็อบแฉ "เตมูจิน" ตัวปลอม ชี้ตัดสัมพันธ์ "ชนาพัทธ์" แล้ว ส่วน ป.ป.ช.เตรียมพิจารณาฟันคดีโอนหุ้นชินฯ 7 ธ.ค. ชงเรื่อง "ทีโอที-กสท" เสียค่าโง่ให้ คตส. ช่วยตามจิก ส่วน สตง.สรุปให้ สธ.เปลี่ยนอุปกรณ์รถพยาบาล ด้านทีม ก.ม.ทรท.เร่งทำบัญชีรายชื่อพยาน "พงศ์เทพ" มั่นใจกฎหมายไม่ย้อนหลัง

"

สร้างไมตรีจิตเพื่อหวังผลทางการเมือง........


เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) กล่าวเปิดโครงการ "กองทัพบกรักษ์ประชาชน" เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา โดย กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองตอนหนึ่งว่า คนที่มาตีสนิทชิดเชื้อกับประชาชนสร้างไมตรีจิตเพื่อหวังผลทางการเมืองขอให้ประชาชนไตร่ตรองว่าความจริงต้องการอะไร ในขณะที่กองทัพไม่ต้องการอะไรกับประชาชน และจะไม่ผลักภาระสิ่งที่ทหารต้องรับไปให้ประชาชนเนื่องจากเราละอายที่ประชาชนต้องทุกข์ ขณะที่กองทัพเสพสุขอย่างนั้นเรารับไม่ได้ ยืนยันว่าประเทศไทยต้องสงบร่มเย็นให้ได้เพราะบอบช้ำมามากแล้ว และอยากให้ประชาชนใช้วิถีชีวิตของตัวเองอย่างมีความสุข เป็นยิ้มสยาม


ตนคิดว่าเป็นมือปืนรับจ้าง


พล.อ.สพรั่ง ยังกล่าวถึงการชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค.ว่า การออกมาต่อต้าน คมช. โดยการตั้งชมรม กลุ่ม เพื่อต่อต้านการรัฐประหาร ตนคิดว่าเป็นมือปืนรับจ้างมากกว่า คนที่อยู่เบื้องหลังคงรอดูว่ากองทัพเอาจริงหรือไม่ ตนขอยืนยันว่ากองทัพไม่ได้ละเลย หรือนิ่งนอนใจ ถ้าเป็นความพยายามที่จะกวนน้ำให้ขุ่น โดยมีนักการเมืองทางภาคอีสานบางคน แต่ขณะนี้ยังไม่ขอเอ่ยชื่อ ถ้ายังกล่าวพาดพิงถึงตนอีกจะแจ้งให้คนที่คุมอยู่ไปเตือนลูกพรรคที่วาจาสามหาวกับตน ระงับและยุติการกระทำเสีย ไม่ควรมาใช้วิธีใต้น้ำ ใต้ดินอย่างเด็ดขาด ตนยืนยันว่าขณะนี้เป็นเรื่องการเมืองทั้งสิ้น และไม่ใช่การเมืองในระบบปกติ แต่เป็นการเมืองในลักษณะต้องการให้เกิดความวุ่นวาย


ขณะนี้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง


ผช.ผบ.ทบ. กล่าวต่อว่า ส่วนนักการเมืองที่คิดว่าการใช้มวลชนเป็นส่วนร่วมเหมือนเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ทางการเมืองในอดีตนั้น ตนขอบอกว่าในอดีตและปัจจุบันขณะนี้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เงื่อนไขไม่ได้เป็นชนวนให้เกิดเหตุการณ์เหมือนในอดีต ดังนั้นการที่เขาสำคัญตัวผิด คิดว่าอำนาจเงินอย่างเดียว และความไม่ชอบธรรมที่คิดเอาเอง เป็นเรื่องของความต้องการสร้างสถานการณ์ขึ้นมาเองทั้งนั้น

เมื่อถามว่าทางกองทัพจะมีการเชิญอดีต ส.ส.ที่กำลังถูกจับตาพฤติกรรมอยู่ มาสอบถามข้อเท็จจริงหรือไม่ พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า ถ้าจำเป็นและชัดเจนว่ามีการท้าทายอย่างไม่กลัวเกรงกฎหมาย ทางกองทัพก็จะต้องเชิญตัวมาให้พิสูจน์ว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่ถ้าเรามีข่าวที่ชัดเจนว่าเขาเตรียมการอะไร เขาก็ต้องมาชี้แจงเหตุผล เพราะมีการเรียกร้องให้มีการยกเลิกกฎอัยการศึก แต่ขณะเดียวกันก็กลับมากวนน้ำให้ขุ่น มันก็ไม่ถูกต้อง ส่วนกรณีที่มีชื่อของนักการเมืองในพรรคไทยรักไทยบางคนอยู่เบื้องหลังการชุมนุมในครั้งนี้ พล.อ.สพรั่ง กล่าวว่า เป็นข่าวที่ตนได้รับมาเหมือนกัน โดยมีการเผยแพร่ทางสื่อมวลชน แต่ถ้าเป็นเรื่องจริง ก็คงปฏิเสธไม่ได้ แต่ถ้าไม่จริงเขาคงออกมาชี้แจง


คงจะไม่มีอะไรรุนแรงเกิดขึ้น ......


พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสนาธิการทหารบก กล่าวถึงการเคลื่อนไหวนัดชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ว่า ตนเชื่อว่าปีนี้เป็นปีมหามงคล คงจะไม่มีอะไรรุนแรงเกิดขึ้น เพราะทุกคนคงไม่ต้องการให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไม่สบายพระทัย อย่างไรก็ตาม หากจะมีการชุมนุมคนที่จะเข้าร่วมเราคงไม่สกัดกั้น แต่ก็ไม่ควรสร้างความเดือดร้อนหรือทำอะไรเกินขอบเขต ทางทหารได้มีการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทาง กทม.แล้ว และเชื่อว่าจะมีผู้ชุมนุมไม่ถึง 3 หมื่นคน โดยตนเป็นห่วงเรื่องมือที่ 3 เข้ามาวุ่นวาย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 7 ธ.ค. นี้จะมีการประชุมร่วมกันระหว่างหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1 ที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ร่วมกับตำรวจนครบาล เจ้าหน้าที่ กทม. และผู้บริหารในจังหวัดปริมณฑล รวม 600 คน ในหัวข้อ "การประสานความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาความมั่นคงในกรุงเทพฯและปริมณฑล ครั้งที่ 1" ณ สโมสรกองทัพบก


ทรท.เข้าพบทหารเพื่อชี้แจง ....

นายนิสิต สินธุไพร


นายนิสิต สินธุไพร อดีตส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยรักไทย เปิดเผยภายหลังเข้าพบ พล.ต. ธวัชชัย สมุทรสาคร ผบ.กองพลทหารราบที่ 6 จ.ร้อยเอ็ด ตามคำเชิญ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ธ.ค.ว่า ในการเข้าพบ พล.ต.ธวัชชัย ได้ระบุว่าในนามคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ซึ่งต้องการให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อยเพื่อนำ ไปสู่การเลือกตั้งโดยเร็ว ขอร้องขอความร่วมมือสร้างความสงบเรียบร้อยร่วมกัน และ พล.ต. ธวัชชัย ยังได้ระบุว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นภายในปีหน้า จึงขอให้นักการเมืองอยู่ในความสงบ การพบปะประชาชนในพื้นที่ทำได้แต่ขอให้ระมัดระวังการแสดงความเห็นต่อประชาชน

สำหรับกรณีที่ พ.อ.ยรรยง หงส์จุ้ย ผบ. จทบ.ร้อยเอ็ด ระบุสาเหตุที่เรียกเข้าพบเพราะมี วิดีโอบันทึกภาพว่าไปร่วมประชุมกับชาวบ้านในหลายพื้นที่นั้น นายนิสิต กล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่ใช่การปลุกระดม แต่ยอมรับว่าไปร่วมงานในพื้นที่จริงแต่ไม่ใช่เรื่องการเมือง นอกจากนี้ในส่วนของสมัชชาเกษตรกรรายย่อยและม็อบครูก็ยืนยันว่าไม่มีการเคลื่อนไหว ตนแปลกใจและไม่สบายใจว่าทำไม คมช. ถึงตกใจตื่นขนาดนี้ ไม่ทราบว่าฝ่ายความมั่นคงมีการสร้างสถานการณ์หรือมีแผนอะไรหรือไม่ เพราะมีความพยายามทำสิ่งปกติให้ผิดปกติ วันนี้อดีต ส.ส.กลัวหัวหดกันหมด จะไปร่วมงานกับชาวบ้านยังไม่กล้าแล้วจะไปปลุกระดมได้อย่างไร


"ม็อบครูบอกไม่ว่าง ..เข้าชุมนุม 10 ธ.ค.

นายก้องเกียรติ อัครประเสริฐกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวถึงกระแสข่าวความเคลื่อนไหวของประชาชนใน จ.บุรีรัมย์ ที่จะเดินทางไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 10 ธ.ค.ว่า ตนได้ตรวจสอบไปยังนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 183 แห่งในจังหวัดแล้ว ปรากฏว่าไม่มีการเดินทางไปชุมนุมดังกล่าว พร้อมได้กำชับให้ทุกหน่วยงานช่วยสร้างความเข้าใจที่ดีกับประชาชนด้วย

นายอวยชัย วะทา ประธานเครือข่ายองค์กรวิชาชีพครูภาคอีสาน และประธานคณะมนตรีความมั่นคงเกษตรกรแห่งชาติ (คมกช.) กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยมีคนติดต่อให้ทางกลุ่มเคลื่อนไหว แต่ได้ปฏิเสธไปเพราะแนวทางการเรียกร้องไม่ตรงกัน และยืนยันว่าทางกลุ่มจะไม่เคลื่อนไหวชุมนุมต่อต้านรัฐบาลและ คมช. รวมถึงไปเข้าร่วมชุมนุมวันที่ 10 ธ.ค. นี้แน่นอน จะมีเพียงหลังวันที่ 5 ธ.ค. แนวร่วมครู 4 ภูมิภาคที่คัดค้านการถ่าย โอนการศึกษาไปให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประมาณ 100-200 คนจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเรียกร้องให้ สนช. รับร่าง พ.ร.บ.แก้ไขคัดค้านการถ่ายโอนการศึกษาไปให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นคนละกลุ่มกับกลุ่มผู้ชุมนุม 10 ธ.ค.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์