“จิ๋วเรนเจอร์”พบนายกฯก่อนทำหน้าที่วันเด็ก

“จิ๋ว เรนเจอร์” พบนายกฯ ก่อนทำหน้าที่ในวันเด็กที่ทำเนียบฯ พรุ่งนี้ หวังช่วยปลุกเยาวชนตื่นตัวมีจิตสาธารณะ

วันนี้ (7 ม.ค.) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานพิธีสวมหมวกสำเร็จการฝึกอบรมอาสาสมัครเด็ก “จิ๋ว เรนเจอร์” จำนวน 54 คน ที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการอารักขานายกรัฐมนตรีและดูแลความปลอดภัย รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในเด็กแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 8 ม.ค. นี้ จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนขอแสดงความชื่นชมทุกคนที่เสียสละเป็นอาสาสมัครเข้ามาดูแลเรื่องของชุมชนและความสงบเรียบร้อย ซึ่งเป็นไปตามแนวคิดของหลายหน่วยราชการในขณะ ตนทราบว่ามีการอบรมและหลายคนมีการปฏิบัติหน้าที่สอดส่องความไม่เป็นปกติที่เกิดขึ้นในชุมชนและบางรายมีผลงานแล้วในการแจ้งเหตุ และตนขอขอบคุณที่พรุ่งนี้จะมาเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลความเรียบร้อยที่ทำเนียบรัฐบาลในงานวันเด็กฯ
                
นายกฯ กล่าวอีกว่า คำขวัญวันเด็กปีนี้มีคำว่า “จิตสาธารณะ” ปรากฏเป็นท่อนสุดท้าย ซึ่งตอนที่มอบคำขวัญหลายคนสงสัยว่าแปลว่าอะไร บางคนท้วงว่าเป็นศัพท์ที่ยากเกินไปสำหรับเด็กหรือไม่ ต้องเรียนว่า ความจริงคำว่าจิตสาธารณะไม่เป็นเรื่องยากที่จะทำความเข้าใจแต่ไม่ยากที่จะทำความเข้าใจ เพราะจะเห็นชัดเจนว่าสังคมเราจะเป็นสังคมที่น่าอยู่ได้ต้องช่วยกันทำให้ทุกคนคิดถึงส่วนร่วมมากกว่าส่วนตัว ต้องช่วยกันทำให้ทุกคนมีความสนใจใส่ใจในความเป็นไปเป็นมาของสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรา
              

นายกฯ กล่าวอีกว่า สังคมของเรามีการแข่งขันสูง หลายคนมีภาระหน้าที่ก็จะทำให้คนของเราไม่ค่อยให้ความสำคัญกับคนอื่น สังคมก็จะกลายเป็นสังคมที่มีแต่คนเห็นแก่ตัว แก่งแย่งแข่งขันกัน จะเป็นสังคมที่ไม่อยู่และสุดท้ายทุกคนก็จะเดือดร้อนกันไปทั่ว วันนี้จึงอยากให้เยาวชนของเราทุกคนได้คิดถึงส่วนรวม มีจิตสาธารณะและใจที่จะอาสาตัวเข้ามาทำงาน
                
“เราไม่คาดหวังให้เด็กและเยาวชนทำทุกเรื่อง คงไม่ได้มาแทนตำรวจ แต่อย่างน้อยที่สุดจะเป็นการฝึกฝนตนเองให้มีวินัย มีความรู้ มีทักษะ ให้เริ่มต้นในการดูแลส่วนรวมได้ ผมขอเป็นกำลังใจและแสดงความชื่นชมขอให้รักษาทุกคนรักษาความดีนี้ไว้” นายกฯ กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์