แนะครอบครัวพนิชขอแม้วช่วยพ้นคุกเขมร

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า 

ส่วนตัวแล้วรู้จักนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ดี เพราะเคยเรียนวิทยาการตลาดทุนด้วยกันและเห็นว่านายพนิชเป็นคนที่ฉลาด ไม่น่าที่จะทำพลาดในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เชื่อได้ว่าจะต้องทำตามคำสั่งจากใครมาอย่างแน่นอน


 นายพิชัยกล่าวว่า ตนเป็นห่วงและสงสารนายพนิช เพราะคงจะทรมานมาก
 
เนื่องจากนายพนิชเป็นคนที่รักและเป็นห่วงครอบครัว ไปไหนก็จะพกรูปครอบครัวกับตัวเสมอ จึงอยากจะแนะนำให้ครอบครัวนายพนิชออกมาขอร้องอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักาณ ชินวัตร ให้เข้ามาช่วยเหลือ ในการติดต่อกับผู้นำเขมร เพื่อนำตัวนายพนิชกลับมา โดยยืนยันว่าก่อนที่ตนจะออกมาพูดเช่นนี้ ไม่ได้สอบถาม พ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด แต่ด้วยความที่รู้จักกันทำให้เชื่อว่าหากครอบครัวนายพนิชออกมาร้องขอให้ช่วย ด้วยความที่ท่านเป็นคนใจดีและยินดีที่จะอภัยให้กับทุกคน แม้กระทั่งคนที่เคยทำร้ายตัวเอง และจะเป็นการแสดงความจริงใจที่อยากปรองดอง  เชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะช่วยประสานงานเพื่อช่วยเหลือนายพนิชอย่างแน่นอน  แม้แต่นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทย ที่เคยให้ข้อมูลซึ่งจะนำไปสู่การทำร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยังให้อภัยและช่วยเหลือมาแล้ว


 "ผมออกมาแนะนำก็ในฐานะเพื่อน ไม่อยากให้มองเป็นการเมือง ผมอยากให้นายพนิชได้กลับบ้านโดยเร็ว เพราะถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไป เกรงว่านายพนิชอาจจะต้องอยู่ในคุกเขมรอีกนาน และผมอยากให้เรื่องนี้จบโดยเร็ว ไม่อยากให้เป็นปัญหาขัดขวางความร่วมมือของสองประเทศในการพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติร่วมกันในอนาคต" นายพิชัยกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์