กษิตยันนายกฯไม่โทรหาฮุนเซน

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันเดียวกัน นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์เรื่องเดียวกันว่า คนไทยที่ถูกกัมพูชาจับตัวไป ทุกอย่างก็พูดกันหมดแล้วว่าอะไรเป็นอะไรและต้องรอศาลตัดสิน 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ถูกตั้งข้อหาเพิ่มหรือไม่
 
นายกษิต กล่าวว่า เท่าที่ทราบไม่มี ทั้งนี้ ข้อหาทุกอย่างยังเหมือนเดิม เมื่อถามต่อว่า เรื่องการช่วยเหลือทางคดีทางลูกความได้ร้องขอเพิ่มเติมหรือไม่ นายกษิต กล่าวว่า เท่าที่ทราบยังไม่มี ส่วนแนวทางในการขออภัยโทษจากกัมพูชานั้น ยังจะต้องรอศาลอยู่ ส่วนจะยืดเยื้อนานเป็นเดือนหรือไม่ นายกษิต กล่าวว่า ไม่ครับ ทุกอย่างได้พูดกับทางกัมพูชาไปหมดแล้ว 

ผู้สื่อข่าวยังถามต่อว่า มีข่าวเมื่อวานนี้ สมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ให้สัมภาษณ์ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์ติดต่อไปก่อนแล้ว นายกษิต กล่าวว่า ไม่มีครับ อันนี้ไม่ทราบ 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่า หลังจากนี้มีสัญญาณอะไรจากทางกัมพูชาหรือไม่

นายกษิต กล่าวว่า ไม่มีครับ อยู่ที่การติดต่อ เพราะติดต่อกันอยู่ตลอดเวลาก็แค่นั้น มีอะไรคืบหน้าจะรายงานให้ทราบทุกวัน วันนี้ต้องรอทางสถานทูต ตอนนี้ยังเช้าอยู่ เมื่อถามว่า ในส่วนของรัฐบาลได้คุยกับทางกัมพูชาบ้างแล้ว หรือไม่ นายกษิต กล่าวว่า ตลอดเวลาครับ เมื่อถามว่า ทางกัมพูชามีสัญญาณที่ดีต่อไทยหรือไม่ นายกษิต กล่าวว่า รอทางเขาพิจารณาสักนิดนึง รอศาลก่อน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์