มาร์คมอบคำขวัญวันเด็ก


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ม.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2554 ได้มอบคำขวัญวันเด็กว่า "รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธารณะ" ซึ่งคำขวัญดังกล่าวตนได้ให้ความสำคัญกับสถานการณ์ความเป็นจริงของโลกปัจจุบันและความจำเป็นที่เด็กและเยาวชนต้องมีความสามารถในการอยู่ในโลกปัจจุบันและเติบโตมาอย่างมีคุณภาพ

นายกฯ กล่าวว่า การที่มอบคำขวัญว่า "รอบคอบ" เพราะต้องการให้ทุกคนตระหนักถึงความเป็นจริงว่าหลายสิ่งนั้นมีความสลับซับซ้อน

มีหลายแง่มุม การที่จะตัดสินใจในข่าวสารหรือมีความคิดเห็นในเรื่องใดก็จำเป็นต้องอาศัยความรอบคอบ ส่วน "รู้คิด" ก็เป็นเรื่องที่จะต้องยับยั้งชั่งใจในการที่จะพิจารณาอย่างถ่องแท้ในสิ่งที่เป็นข้อมูลข่าวสารหรือเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ต้องรู้จักคิด กลั่นกรอง พิจารณาว่าสิ่งใดเป็นคุณ สิ่งใดเป็นโทษ โดยเฉพาะสิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นนั้นเราต้องไม่ตกเป็นเหยื่อ แต่สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ส่วน "มีจิตสาธารณะ" นั้นสำคัญมาก ถ้าทุกคนตระหนักถึงหน้าที่ ความรับผิดชอบ มีจิตสาธารณะ คำนึงถึงส่วนรวม ร่วมใจกันรักษาสถาบันหลักของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และวัฒนธรรม เป็นหลักชัยและรากฐานความมั่นคงและความเป็นไทยก็จะทำให้ทุกคนเติบโตขึ้นมาในสังคมที่ดีที่มีความเข้มแข็ง มีความเอื้ออาทรต่อกัน จึงมอบคำขวัญ "รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธารณะ" ให้กับเด็กในยุคปัจจุบันเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติตนเพื่อนำไปสู่การพัฒนาตนเองและการพัฒนาสังคมที่ดียิ่งขึ้น

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น เปิดเผยกรณีมีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2554 หลายแห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า

สำหรับการจัดงานวันเด็กในวันเสาร์ที่ 8 ม.ค.นี้ กิจกรรมใหญ่ๆ ที่จัดกันในกรุงเทพฯ มีที่ สนามเสือป่า ทำเนียบรัฐบาล กองทัพบก สนามกีฬาแห่งชาติ สวนสัตว์ดุสิต กองทัพอากาศ และอีกหลายแห่ง โดยจุดที่ใหญ่สุดคือ ที่สนามเสือป่า ก็อาจจะมีรถติดขัดบ้าง การเดินทางของผู้ใช้ยานพาหนะก็ต้องระมัดระวังมากกว่าปกติ นอกจากนี้ เด็กที่มาเที่ยวงานการพลัดหลงจากผู้ปกครองก็น่าจะมี จึงควรเขียนชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ติดกระเป๋าเด็กไว้ด้วย ผู้มาร่วมงานหากไม่จำเป็นก็หลีกเลี่ยงยานพาหนะมาร่วมงาน เพราะมีที่จอดไม่มาก อีกทั้งตรงกับวันเสาร์ ตลาดผ้าประตูน้ำเปิดอยู่ในจุดนั้นก็อาจติดบ้าง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์