แกนนำ นปช.แจกส.ค.ส.ปีใหม่ชุดที่2

เมื่อวันที่ 6 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง จำนวน 8 คน

ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา นายนิสิต สินธุไพร นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายสมชาย ไพบูลย์ และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ได้สั่งให้คนใกล้ชิดจัดทำ ส.ค.ส.ปีใหม่ เป็นชุดที่ 2 เพื่อแจกจ่ายให้กับคนเสื้อแดงทั่วประเทศ จำนวน 30,000 ใบ 

 

ทั้งนี้ รูปแบบของ ส.ค.ส.แกนนำเสื้อแดงชุดที่ 2 คล้ายคลึงกับชุดแรก เป็นแผ่นพับ 4 หน้า แต่จะมีพื้นที่เป็นสีแดงทั้งหมด

หน้าแรกเป็นรูปพานรัฐธรรมนูญที่ถูกห่อหุ้มด้วยผ้าสีแดง พร้อมข้อความว่า "สวัสดีปีใหม่ ปี 2554 ส่งความรักและความห่วงใยให้พี่น้องเสื้อแดง" ส่วนหน้าที่ 2 และหน้าที่ 3 เป็นข้อความเดียวกน ส.ค.ส.ชุดแรก หน้าสุดท้ายจะเป็นรูปนายณัฐวุฒิ นายวิภูแถลง และ นพ.เหวง อยู่ในชุดนักโทษภายในกรงขังของเรือนจำ โดยมีตราสัญลักษณ์ของ นปช. และข้อความว่า "ประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน ความเป็นธรรม ความเท่าเทียม ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์" โดย ส.ค.ส.ทั้งหมดจะทยอยแจกจ่ายตั้งแต่วันที่ 6 มกราคมนี้ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร สถานีวิทยุชุมชนคนรักอุดร จ.อุดรธานี และ จ.ร้อยเอ็ด ในพื้นที่ที่นายนิสิตเคยเป็น ส.ส.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์