มาร์คเผยป๋าเปรมห่วง 7 คนไทยถูกเขมรจับ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เพื่อเข้าอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า พล.อ.เปรม สอบถามถึงข้อเท็จจริงในหลายๆเรื่อง ซึ่งตนได้เรียนให้ พล.อ.เปรม รับทราบ และท่านยังสอบถามเรื่องที่เกี่ยวกับปัญหาในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงปัญหาคนไทย 7 คนที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมด้วย โดยพล.อ.เปรม แสดงความห่วงใยและสอบถามถึงแนวทางของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหานี้ ขณะที่ตนได้ชี้แจงตามข้อเท็จจริงและลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น รวมถึงปัญหาความห่วงใยในเรื่องของเขตแดนทั้งหมด

เมื่อถามว่าสถานการณ์ปัจจุบันตามที่กระทรวงการต่างประเทศรายงานเข้ามานั้นมีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดเรื่องนี้ทั้งหมด ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าภารกิจของเราคือการช่วยให้คนเหล่านี้ได้กลับมาโดยเร็วที่สุด แต่ตนไม่ขอวิจารณ์หรือพูดเรื่องใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงื่อนไขหรือการสมมติเหตุการณ์ต่างๆ โดยขณะนี้มีการประสานงานและทำงานกันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้ชี้แจง ซึ่งถ้ามีอะไรที่เราเห็นว่าเป็นการกำหนดแนวทางหรือนโยบาย หรือมีสิ่งเปลี่ยนแปลง เราจะแจ้งให้ทราบ

 เมื่อถามถึงการที่นายกรัฐมนตรี นัดพบญาติของคนไทยทั้ง 7 คนที่ถูกจับ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

กำลังนัดหมายกันอยู่ แต่ตนได้พบกับมารดาและภรรยาของนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถูกจับกุม แล้วเมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา เขาก็มีความเข้าใจในสถานการณ์ สำหรับการนัดพบกับญาติของคนไทยทั้ง 7 คนนั้น เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน เพราะหลายคนคงได้ไปเยี่ยม และอาจมีความห่วงใยอะไร เราก็จะได้รับทราบ เมื่อถามว่าคิดว่ายังมีทางออกหรือแสงสว่างในเรื่องนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “มีครับ ผมยังเชื่อว่าเดินได้ครับ”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์