สพรั่ง รู้ตัวนักการเมืองอีสาน - ท่อน้ำเลี้ยงม็อบป่วน 10 ธ.ค.

สพรั่ง รู้ตัวนักการเมืองอีสาน - ท่อน้ำเลี้ยงม็อบป่วน 10 ธ.ค.

พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 ธันวาคม 2549 13:07 น.

เสธ.ทบ. ไม่ปิดกั้นการชุมนุม 10 ธ.ค.เพราะถือเป็นสิทธิอันชอบธรรม แต่ต้องอยู่ในกรอบ หวั่นมือที่ 3 ร่วมวงป่วน ด้าน สพรั่ง เผยรู้ตัวนักการเมืองภาคอีสาน อยู่เบื้องหลังม็อบจัดตั้ง ดูท่าทีก่อนเรียกตัวมาชี้แจง กำชับพรรคการเมืองรับผิดชอบการกระทำของเด็กในสังกัดด้วย

วันนี้ (5 ธ.ค.) พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสนาธิการทหารบก กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มเคลื่อนไหวคัดค้านคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ที่สนามหลวงว่าไม่ห่วง เพราะเชื่อว่าทุกคนรักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และปีนี้เป็นปีมหามงคล คงไม่มีใครต้องการทำให้พระองค์ไม่สบายพระทัย ที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีการประกาศใช้กฎอัยการศึก ก็ไม่เคยปิดกั้นการชุมนุม เพราะทุกคนมีอิสระ ดังนั้น หากมาชุมนุมก็อย่าทำให้ผู้อื่นเกิดความเดือดร้อน

เรื่องการเตรียมความพร้อม หากมีเหตุปะทะกันเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หากเหตุการณ์บานปลาย ตำรวจดูแลไม่ได้ ทหารจะเข้าไปดูแล เพราะทหารมีภารกิจดูแลความสงบเรียบร้อยภายใน เราไม่ห่วงอะไร แต่จะเห็นว่าทุกครั้งที่มีการชุมนุม ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหน สิ่งที่กลัวที่สุดคือมือที่ 3 พล.อ.มนตรี กล่าว

พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ยืนยันว่ารู้ตัวนักการเมืองที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหววันที่ 10 ธันวาคมแล้ว

ซึ่งเป็นนักการเมืองที่คุมพื้นที่ภาคอีสาน เชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมที่เตรียมเคลื่อนไหวถูกว่าจ้างให้มาชุมนุม ซึ่งประชาชนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนแจ้งเตือนประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อถูกจ้างวานดังกล่าว สำหรับนักการเมืองที่อยู่เบื้องหลัง หากจำเป็นตนจะเรียกมาชี้แจง

นอกจากนี้ พล.อ.สพรั่ง ยังฝากเตือนไปยังผู้ที่ดูแลพรรคการเมืองบางพรรคให้ควบคุมลูกพรรคไม่ให้ออกมาตอบโต้ตนโดยใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์