“ป๋าเหนาะ”ชี้เลือกตั้งล่วงหน้าสุดโกง

วานนี้ (4 ม.ค.)  ที่บ้านเมืองทองธานี  นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปี 2554 ว่า

ตนอยากเห็นนักการเมืองคิดกันให้ดีๆ เพราะเท่าที่ดูการเมืองวันนี้มันตีบตันเหลือเกิน ตนยังไม่เห็นแสงสว่างในปลายอุโมงค์ว่า บ้านเมืองจะไปสู่แสงสว่างได้ ปัญหาเกิดจากรัฐธรรมนูญปี 2540-2550 แต่ในเมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาแล้วก็อยากให้พวกเราทบทวนช่วยกันเอาประเทศชาติไว้ อะไรไม่ดีเท่ากับหันหน้ามาปรองดองกัน สิ่งที่สำคัญที่สุดหากทุกคนยังคิดห้ำหันกันเอาชนะคะคานกัน จะไม่มีใครได้มีแต่เจ๊งมีแต่ความเสียหายในที่สุดและที่สุดทุกคนจะเสียใจ ในเมื่อเราเสียใจเป็นระลอกๆ บาดเจ็บ ล้มตายไปถ้าทิ้งปัญหาไว้อย่างนี้คงหนีไม่พ้น ถ้ารัฐบาลยังปล่อยให้เป็นอย่างนี้มีแต่เจ๊งลูกเดียว ไม่มีเจ๊า  สาเหตุมาจากการคอรัปชั่นของรัฐบาล
               
“ อนาคตสิ่งที่ผมเป็นห่วงมากที่สุดคือ การซื้อตัวส.ส.จากเดิมมีการซื้อเสียงขายเสียง แต่วันนี้ซื้อตัวส.ส.กันแล้วก็ไม่รู้ว่ากกต.จะคิดอย่างไร เพราะมันเป็นอันตรายในระบอบประชาธิปไตย  เป็นการเอาอำนาจจากประชาชนมาแล้วนำมาขายกินกัน ดังนั้นกกต.ไม่ต้องไปจับคนซื้อเสียง แต่ต้องไปจับพรรคการเมืองที่ซื้อตัวส.ส. ซึ่งอนาคตจะเป็นเยี่ยงอย่างกัน แม้จะเลือกตั้งเข้ามาใหม่ก็จะเป็นอย่างนี้ เพราะฉะนั้นการเมืองจะเดินหน้าต่อไปไม่ได้ มันอันตราย”นายเสนาะ กล่าว

นายเสนาะ กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งหรือยุบสภาไม่ใช่การแก้ปัญหา แม้จะแก้รัฐธรรมนูญในบางมาตราก็อยากถามว่าแก้ไปเพื่อใคร แก้ให้ใคร ในเมื่อระบบพังไปหมดแล้ว
 
ตนเคยค้านรัฐธรรมนูญปี 2540 เอาไว้ไม่ให้ตั้งองค์กรอิสระ และให้อำนาจมหาศาลกับ กกต. โดยเฉพาะการเลือกตั้งล่วงหน้าตนมองว่า ใช้ไม่ได้เป็นอันตรายอย่างยิ่งในระบอบประชาธิปไตยเพราะมีการโกงกันจนน่าเกลียด ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบได้ตนถือว่าเป็นจุดอ่อนของการเลือกตั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์