โฆษกกลาโหมอัด ”ไชยวัฒน์”กล่าวหา รมว.กลาโหมเตรียมหาช่องฟ้องร้อง

กลาโหม 4 ม.ค. – โฆษกกลาโหมอัด “ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์” บิดเบือนข้อเท็จจริง โจมตี“พล.อ.ประวิตร” อยู่เบื้องหลังทหารกัมพูชาจับกุม 7 คนไทย สร้างความแตกแยก ทำลายความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน วอนสื่อฯ-ประชาชนใช้วิจารณญาณรับข่าวสารอย่างรอบคอบ เตรียมประสานกรมพระธรรมนูญเพื่อดำเนินคดี ฐานทำให้กระทรวงเสียชื่อเสียง

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม

แถลงถึงกรณีที่นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ระบุว่า สาเหตุที่ต้องเคลื่อนไหว เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่เบื้องหลังให้ทหารกัมพูชาจับกุม 7 คนไทย แต่เมื่อมีนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมอยู่ด้วย จึงพยายามเจรจาเพื่อให้กัมพูชาปล่อยตัวนายพนิช ว่า เป็นการกล่าวบิดเบือน เลื่อนลอย ไม่มีมูลความจริง และไม่ได้กลั่นกรองก่อนที่จะพูด ทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมและสร้างความเสียหายต่อประเทศในด้านความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ขอยืนยันว่า กองทัพไทยกับกองทัพกัมพูชามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาตลอด ทำให้สามารถคลี่คลายสถานการณ์ให้เกิดความเรียบร้อย

“หน่วยทหารในพื้นที่ยืนยันว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดได้รับแจ้งล่วงหน้าอย่างเป็นทางการถึงการเดินทางไปของ 7 คนไทย และขอย้ำว่าไม่มีเหตุผลใดที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหมจะต้องดำเนินการตามที่ถูกกล่าวหา ขอให้สื่อและประชาชนใช้วิจารณญาณรับข้อมูลข่าวสารอย่างรอบคอบและรอบด้าน ตระหนักถึงความมีส่วนร่วมในการสร้างความรัก ความสามัคคี เพื่อให้การแก้ไขปัญหาของประเทศลุล่วงไปด้วยดี และในฐานะโฆษกกระทรวง กลาโหมจะประสานกรมพระธรรมนูญเพื่อศึกษารายละเอียดการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว โดยอาจดำเนินการตามกฎหมายในกรณีที่ทำให้กระทรวงกลาโหมเสื่อมเสียชื่อเสียง” พ.อ.ธนาธิป กล่าว

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวด้วยว่า ในเบื้องต้นหน่วยทหารในพื้นที่ได้พยายามประสานเพื่อให้การช่วยเหลือคนไทยทั้ง 7 คนแล้ว

แต่เมื่อเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของกัมพูชา ก็จำเป็นต้องให้เป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้ถือเป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศที่จะดำเนินการ ส่วนเรื่องการดูแลตามแนวชายแดน ระหว่างที่เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติจะไปเคลื่อนไหวนั้น โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า  รมว.กลาโหมไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งได้ประสานทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม  และผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วก็พยายามพูดคุยเจรจา ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมก็เข้าใจ และถอยร่นออกไปจากชายแดนแล้ว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์