ผู้บริหาร YLG มองราคาทองคำทะยานขึ้นถึง 22,000 บาทในปีนี้

น.ส.ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า

ทิศทางราคาทองคำในปีนี้ยังมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีแรก คาดจะทำสถิติใหม่ระหว่าง 1,500-1,600 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ ส่วนราคาขายในประเทศจะเคลื่อนไหวระหว่าง 17,500-22,000 บาท/บาททองคำ เนื่องจากยังมีความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจประเทศสำคัญ เช่น สหรัฐ ยุโรป ขณะที่แนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลัง ราคาทองคำอาจจะปรับลดลงได้ หากเศรษฐกิจสหรัฐและปัญหาหนี้สาธารณะยุโรปได้รับการแก้ไขจนฟื้นตัว ทำให้นักลงทุนบางส่วนจะหันไปถือครองเงินดอลลาร์สหรัฐแทนทองคำ

อย่างไรก็ตาม สำหรับนักลงทุนทั้งระยะสั้นและระยะยาวต้องระวังความผันผวนของราคาทองคำในปีนี้ และ ต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจทั่วโลกอย่างใกล้ชิด
 
เพราะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำทั้งสิ้น โดยราคาแกว่งตัวได้ถึง 30-50 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ หรือประมาณ 300-500 บาท สำหรับนักลงทุนระยะสั้นสามารถทยอยสะสมทองคำที่ระดับ 1,300 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ หรือประมาณ 18,000 บาท/บาททองคำได้

ส่วนการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สในตลาดอนุพันธ์นั้นมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นมาก คาดว่าจะเติบโตขึ้น 5 เท่าในปีนี้จากปีที่ผ่านมาเติบโต 3 เท่า

หลังจากที่มีการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สขนาด 10 บาท ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2553 ทำให้จำนวนนักลงทุนหน้าใหม่เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับจะมีขยายเวลาการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สช่วงกลางคืนถึงเวลา 22.30 น. เพื่อให้คาบเกี่ยวกับการซื้อขายทองคำในตลาดนิวยอร์ก คาดว่าจะส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สเพิ่มขึ้นร้อยละ 20-30.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์