ผู้ว่าสระแก้วชี้จุดพนิชถูกจับเป็นถ.เขมร

นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว
 
กล่าวถึงกรณี เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ได้เดินทางมาชุมนุมกันที่ตลาดเทศบาลใกล้กับตลาดโรงเกลือในช่วงเย็นวันที่ 3 มค.ที่ผ่านมาว่า ได้เข้าไปเจรจากันแล้ว พร้อมกับได้เปิดคลิปของนายพนิช ให้ทางเครือข่ายได้ดู ทางเครือข่ายก็ยอมรับ แต่เห็นว่าไหนๆก็มากันแล้วจึงขอชุมนุมที่ตลาดเทศบาลก่อน แต่เนื่องจากจุดตรงนั้นใกล้กับตลาดโรงเกลือซึ่งเป็นแหล่งธุรกิจเกรงจะเกิดปัญหาความวุ่นวาย จึงได้ขอให้ไปชุมนุมที่สวนกาญจนาภิเษก ซึ่งทางกลุ่มก็ตกลงจะเคลื่อนย้ายมาในช่วงเช้าวันนี้ และหากถ้าจำเป็นจริง ๆ ก็ให้เสนอตัวแทนประมาณ 10 คน แล้วทางจังหวัดจะประสานกับกองกำลังบูรพาและประสานกัมพูชาอีกที เพื่อที่จะเข้าไปในพื้นที่ถนนศรีเพ็ญ


นายศานิตย์ ยังกล่าวถึงภาพในคลิปของนายพนิชและพวก ว่า พื้นที่ตรงนั้น แนวพฤตินัยรู้กันว่าเขตไทยตรงไหน กัมพูชาตรงไหน

ช่วงสงครามสมัยก่อนเคยมีลวดหนามกั้น แต่ทุกวันนี้ไม่มีรั้วลวดหนามมีแต่เสา ซึ่งอยู่ห่างถ.ศรีเพ็ญไม่ถึง 100 เมตร ปัจจุบันชาวนาไทยก็ข้ามไปทำนาได้ ส่วนจุดที่ถูกจับเป็นถนน K5 ในหมู่บ้านกัมพูชา

"ที่เกิดเหตุครั้งนี้ ทางตชด.เห็นรถของคณะคุณพนิช ขับผ่านไป ก็รีบเรียกไว้ แต่ทางคณะก็ขับผ่านไปเลย และมันเป็นการเกิดเหตุซ้ำ 2 หลังจากที่ทางคุณวีระได้ล้ำเข้าไปก่อนหน้านี้ ทางกัมพูชาได้รายงานไปทางส่วนกลาง จึงเป็นเรื่องใหญ่ ประสานไม่ทัน เนื่องจากปกติทุ่งนาตรงนั้นไม่มีใครเดินไปอย่างนั้น เพราะเป็นเขตที่ยังมีกับระเบิดอยู่" นายศานิตย์ กล่าวและว่า กับระเบิดเป็นแสนๆลูกที่ยังดำเนินการเก็บกู้กันอยู่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์