ชทพ.ขานรับยุบสภาเลือกตั้ง พ.ค.-มิ.ย.

เชื่อครั้งหน้าได้ร่วมรัฐบาลอีกครั้ง ไม่ว่า ปชป.-พท.ได้เสียงข้างมาก เตรียมเปิดนโยบายหาเสียง ม.ค.นี้ เน้นทำได้จริง ไม่อิงประชานิยม

วันนี้ (3 ม.ค.) นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึง กรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลเตรียมจะยุบสภาในเดือน พ.ค.-มิ.ย.นั้น ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา มีความพร้อมเต็มที่ในการลงสนามการเลือกตั้ง ซึ่งที่เราได้เตรียมความพร้อมตั้งแต่ปลายปี 53 แล้ว เพราะเกรงว่าอาจจะมีการยุบสภา และเลือกตั้งใหม่ โดยมีการตั้งคณะกรรมการบอร์ดนโยบายของพรรค เพื่อกำหนดนโยบาย และเตรียมตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค และได้มีการกำชับให้ ส.ส.ของพรรคทุกคน ลงพื้นที่ให้หนัก เพื่อให้รักษาฐานเสียงของตัวเองไว้ สำหรับนโยบายของพรรคที่จะใช้สำหรับหาเสียงขณะนี้ เกือบสมบูรณ์แล้ว คาดว่า ไม่เกินเดือน ม.ค.น่านำเสนอออกสู่สังคมได้

“นโยบายของพรรค เน้นอยู่บนโลกความเป็นจริง สามารถทำได้ เพราะต้องยอมรับว่าเราเป็นพรรคขนาดกลาง ไม่ใช่พรรคอันดับ 1 ดังนั้น นโยบายของเราไม่สามารถสร้างกระแสได้ จึงต้องเน้นโยบายที่ทำได้ตัวเอง ไม่ขายฝัน ไม่หลอกตัวเอง และไม่ใช่นโยบายประชานิยม หรือประชาภิวัฒน์ ซึ่งพรรคจะเน้นในเรื่องของการลดความขัดแย้ง สร้างความมั่นคง และสร้างสมดุลให้กับสังคม เพราะเราเชื่อว่าถ้าปัญหาทางการเมืองยุติ เศรษฐกิจสังคมก็จะเดินไปได้” โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว

นายวัชระ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ พรรคมีจุดแข็งคือ ส.ส.ของพรรคเป็น ส.ส.ดาวฤกษ์ ไม่อิงกระแส ไม่เป็นนกแลของใคร

และเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคจะได้เข้าร่วมรัฐบาลแน่นอน เพราะในการเลือกตั้งสมัยหน้าพรรคการเมืองใหญ่ทั้ง 2 พรรค ไม่น่าจะมีพรรคไหนที่จะได้ ส.ส.เกิน 250 เสียง หรือถึงได้ก็ไม่มากไปกว่านี้ ดังนั้น รัฐบาลหน้าก็ต้องเป็นรัฐบาลผสมอย่างแน่นอน

เมื่อถามถึง กรณีที่มีกระแสข่าวว่า จะมีกลุ่มการเมืองต่าง ๆ ขอเข้ามาทำงานทางการเมืองกับพรรคชาติไทยพัฒนา นายวัชระ กล่าวต่อว่า 
 
ขณะนี้ มีกลุ่มการเมืองหลายกลุ่มติดต่อขอเข้ามาเป็นพันธมิตรกับพรรค โดยแยกเป็น 2 ส่วน คือ ขอลงสมัคร ส.ส. และเป็นกลุ่มการเมืองต่าง ๆ ที่ขอเข้ามาเป็นพันธมิตร ทั้งก่อนเลือกตั้ง และหลังเลือกตั้ง ซึ่งในส่วนนี้ ก็มีการหารือพูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคอยู่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์