พทลั่นพร้อมส่งคนนั่งเก้าอี้พนิช


รองโฆษกพท.ติงคำพูด"กษิต"รับ7คนไทยล้ำเขตแดน ทำพิษ"พนิช"และคณะติดคุกยาว โวความสัมพันธ์พท.-กัมพูชาแน่นแฟ้น พร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.หาก "พนิช" พ้นสภาพ

วันนี้ (2 ม.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีศาลกัมพูชาสั่งกักขัง นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ นายวีระ สมความคิดและคณะรวม 7 คนว่าเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง ว่า คนเป็นถึง ส.ส.และอดีตผู้ช่วยรมว.ต่างประเทศจะเสียทางมวย

นอกจากนี้การเดินทางไปเจรจาของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นพรรคเพื่อไทยได้เตือนแล้วว่าไม่เหมาะเพราะนายกษิต ยังมีปัญหาคาใจคนในรัฐบาลกัมพูชาอยู่และยิ่งหนักหนาสาหัสมากขึ้นเมื่อนายกษิต กลับมาแล้วยอมรับว่ามีคลิปคนไทย ทั้ง 7 คนลุกล้ำแผ่นดินจริง ทั้งที่ความจริงควรพูดแค่ว่าอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเท่านั้นก็พอแล้วจะได้ไม่เป็นพยานหลักฐานไปเพิ่มน้ำหนักให้ศาลกัมพูชาลงโทษได้เต็มที่และปัญหาอาจไปกันใหญ่

ส่วนการให้ความช่วยเหลือ 7 คนไทยนั้น แม้พรรคเพื่อไทยจะมีสายสัมพันธ์อันดีกับกัมพูชา แต่โดยมารยาทต้องปล่อยให้รัฐบาลแสดงฝีมือก่อนแต่ถ้าไม่ไหวก็ขอให้รัฐบาลร้องขอมา เรายินดีจะช่วยเหลือ เพื่อนคนไทยทุกคนโดยไม่เกี่ยงว่าเป็นพันธมิตรฯ หรือพรรคประชาธิปัตย์

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นสมาชิกภาพ ส.ส.ของนายพนิช ที่อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 106 หลังการถูกคุมขังโดยหมายศาลนั้น แกนนำพรรคเพื่อไทยได้หารือกันแล้วว่าพรรคมีความพร้อม หากจัดให้มีการเลือกตั้งซ่อมอีกครั้งในเขตเลือกตั้งดังกล่าว ส่วนตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคได้คัดสรรไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อรองรับการเลือกตั้งใหญ่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์