มาร์คกลุ้ม จนท.รัฐพันยานรก


"มาร์ค" กลุ้มเจ้าหน้าที่รัฐพัวพันยาเสพติด-อบายมุข ทำให้แก้ยาก ย้ำรัฐมีนโยบายเอาจริงชัดเจน

วันนี้ (2 ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวทางการทำงานของรัฐบาลในด้านปัญหาสังคม ว่า ปัญหายาเสพติดและปัญหาอบายมุขเป็นปัญหาที่รัฐบาลเข้มงวดกวดขัน ซึ่งเราต้องยอมรับว่าการทำงานด้านนี้นั้น เจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนสำคัญที่เป็นปัญหา แต่จะไปเจาะจงว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเดียวคงไม่ได้ แต่ตำรวจมีความรับผิดชอบเบื้องต้นและหวังว่าจะเห็นรูปธรรมของการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน เพราะมีบางพื้นที่มีเสียงร้องเรียนจากประชาชนว่าตำรวจแค่เอาผ้าไปคลุมตู้ม้าเท่านั้น ซึ่งตนกำลังจับตามมองว่าสถานีตำรวจนั้นจะขยับหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ถือว่านโยบายมีความชัดเจน และมีการติดตามประเมินผลต่อเนื่อง ไม่ปล่อยผ่านเลยไปและระดับพื้นที่ต้องรับผิดชอบ

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า แนวทางการปฎิรูปการทำงานตำรวจและระบบอาสาสมัครนั้น จะทำให้งานเดินหน้าต่อเนื่อง ซึ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ได้ให้กรอบเวลาการทำงานชัดเจนแล้ว และเราจะมีการประเมินการทำงานของเจ้าหน้าที่อีกครั้งในช่วงหลังปีใหม่ 

เมื่อถามว่า ปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองเป็นช่องโหว่ให้มีการฉวยโอกาสทำให้เกิดปัญหานี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะไปพูดอย่างนั้นทั้งหมดคงไม่ได้ แต่อาจจะเป็นปัจจัยในบางกรณี อย่างไรก็ตาม เราต้องยอมรับการละเลยเรื่องการบังคับใช้กฎหมายเป็นจุดอ่อนของสังคมไทยมาต่อเนื่องยาวนาน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์