“มาร์ค”ชี้ยุบสภากีฬาสีไม่ยุติไม่จับมือ“เพื่อแม้ว”ตั้งรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมารัฐบาลได้ผลักดันนโยบายจนมาสู่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการให้โอกาสของคนจำนวนมาก

หวังว่าในปี 2554 ประเทศจะก้าวพ้นจากวิกฤติทางการเมืองที่ซ้อนกับวิกฤติเศรษฐกิจมาหลายปี ทั้งนี้คิดว่าการยุบสภาและการเลือกตั้งจะสามารถช่วยลดความตึงเครียดไปได้ระดับหนึ่ง ต่อข้อถามว่า ปัญหาความแตกแยกยังไม่ยุติใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลพยายามลดพื้นที่ ของคนที่ใช้ความรุนแรง อย่างไรก็ดีคงจะได้เห็นการชุมนุมของคนเสื้อแดงหรือเสื้อเหลือง และไม่ทราบว่าเสื้อสีอื่นจะมาร่วมด้วยหรือไม่ แต่ต้องใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ และมั่นใจว่าสังคมส่วนใหญ่ไม่ต้องการย้อนกลับไปสู่ความรุนแรงอีก
   
“สังคมประชาธิปไตยเป็นการพิสูจน์ความเป็นประชาธิปไตยได้ด้วยคนที่ไม่ชอบกันสามารถอยู่ด้วยกันได้ ผมและรัฐบาล   ทำทุกวิถีทางที่จะให้ทุกฝ่ายไม่ยอมรับความรุนแรงและพยายามรับฟังทุกเสียง รวมทั้ง   หาความพอดี ความสมดุลในแต่ละเรื่อง”    นายอภิสิทธิ์ ระบุ 
   
เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะจับ มือกันเป็นรัฐบาลหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตอบแทนพรรคการเมืองอื่นไม่ได้

เรื่องนี้จะมีความชัดเจนหลังจากที่มีการยุบสภาและมีการเลือกตั้ง เพราะทุกพรรคต้องตอบคำถามกับประชาชนในช่วงหาเสียง แต่ยอมรับว่าการเป็นรัฐบาลพรรคเดียวย่อมบริหารงานได้ง่ายกว่า เมื่อถามย้ำว่า จุดยืนของพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์สามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ณ ขณะนี้เป็นไม่ได้ แต่ไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่างไร ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญคิดว่าจะมีข้อยุติก่อนการเลือกตั้ง และเท่าที่ทราบคณะกรรมาธิการได้พิจารณาแก้ไขมาตรา 190 เรียบร้อยแล้ว จึงคิดว่าเรื่องนี้ไม่น่ายืดเยื้อ ส่วนจะผ่านหรือไม่ผ่านเป็นเรื่องของสภา และพรรคการเมืองต่าง ๆ วันนี้ภาระของรัฐบาลถือว่าจบแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์