ประสาร มฤคพิทักษ์ ชี้ ทักษิณ คงไม่เข้าใจนัยของเทปประวัติศาสตร์

ประสาร มฤคพิทักษ์ ชี้ ทักษิณ คงไม่เข้าใจนัยของเทปประวัติศาสตร์

ประสาร มฤคพิทักษ์ อดีตคนเดือนตุลา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 มีนาคม 2549 23:53 น.

ประสาร มฤคพิทักษ์ อดีตคนเดือนตุลา ระบุนายกฯ คงไม่เข้าใจนัยของเทปเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่ทีวีพูลเผยแพร่ เพราะชอบคิดในทางตรงข้าม ยึดแค่ว่าจะได้หรือเสียไม่มีคุณธรรม กระตุ้นเพื่อนร่วมรุ่นตุลาให้คิด ใครข้องเกี่ยวกับคนโกงระวังจุดจบไม่ดี

นายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีตคนเดือนตุลา ได้ขึ้นเวทีปราศรัยในระหว่างการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ณ สนามหลวง เมื่อวันที่ 12 มี.ค. เวลา 22.05 น. โดยกล่าวถึงกรณีที่โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย นำเทปบันทึกภาพขณะที่ พล.อ.สุจินดา ครประยูร และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2535 ว่า การแพร่ภาพดังกล่าวน่าจะเป็นนัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะต้องเข้าใจ

แต่ผมเชื่อว่าคนที่เป็นนายกฯ จะต้องคิดในทางตรงกันข้าม เพราะนายกฯ คนนี้ถ้าถามว่าไปไหนมาก็จะตอบว่า 3 วา 2 ศอก เขาตรวจสอบซีทีเอ็กซ์ก็บอกว่าเพราะเสียผลประโยชน์ เขาก็ตรวจสอบวิพากษ์วิจารณ์ก็หาว่าขาประจำ เขาเปิดเวทีสนามหลวงก็หาว่าเขาอิจฉา นายประสาร กล่าว พร้อมทั้งได้ยกคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เคยกล่าวไว้ว่าไม่เคยโกหก แต่วันนี้เป็นวันครบรอบ 2 ปีในการหายไปของนายสมชาย นีละไพจิตร ซึ่งวันที่หายไปวันแรกนั้น ในวันรุ่งขึ้น พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาบอกว่าทะเลาะกับภรรยาเลยหายไป ซึ่งปัจจุบันนี้ยังไม่มีใครทราบว่าหายไปไหน จึงอยากจะทราบว่าใครกันแน่ที่โกหก

ทั้งนี้ นายประสารได้กล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีจิตสำนึกบอกแค่เพียงว่า จะได้หรือเสียเท่านั้น ไม่มีคุณธรรมที่ไหนทั้งสิ้น ชอบนำเหตุผลที่ว่ามี 19 ล้านเสียงมาอ้าง ทั้งที่ประชาชนให้มาบริหารประเทศอย่างซื่อสัตย์ ไม่ใช่มาโกงให้มาทำหน้าที่อย่างยุติธรรม ไม่ใช่ไปฆ่า 2,500 ศพโดยไม่ผ่านศาล เขาให้มาเสียภาษี แต่ไม่ใช่ หมื่นล้านไม่เสียนภาษีแม้แต่แดงเดียว

อยากฝากไปถึงคนอื่นๆ (อดีตคนเดือนตุลา) อย่าไปเอ่ยชื่อเขา หมอมิงค์ ภูมิธรรม ฝากคำเตือนใจไปถึงพวกเขา โดยนายประสารได้ยกบทกวีของนายไขแสง สุกใส อดีต ส.ส.นครพนมอดีตคนเดือนตุลา ที่สื่อความหมายว่า ใครก็ตามไปเกี่ยวข้องค้ำจุนคนโกงไม่มีจุดจบที่ดี และจะมีชื่อเสียงในทางเสียหายติดไปจนถึงลูกหลาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์