40 ส.ว.ไม่ซีเรียสฉายากลุ่มดาวดับ

“รสนา” ไม่ซีเรียส ฉายากลุ่ม 40 ส.ว.เป็นดาวดับ ระบุปีหน้าลุยสอบนักการเมืองในสภา เหน็บฉายาสภาผู้แทนฯ เบาไป

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพฯ แกนนำกลุ่ม 40 ส.ว. กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนประจำรัฐสภาให้ตำแหน่งดาวดับกลุ่ม 40 ส.ว.ในปี 2553 ว่า แปลกใจว่าทำไมถึงเป็นดาวดับ เพราะสื่อไม่เคยให้เป็นดาวเด่นก่อน แล้วถ้าสื่อมองอย่างที่ตั้งฉายา ก็ค่อยไล่สเต็ปลงมาเป็นดาวดับ อย่างไรก็ดี ในกลุ่มไม่ท้อแท้หรือเสียกำลังใจ และไม่ได้ว่าอะไร ไม่ซีเรียส เป็นมุมมองของสื่อ ตรงไม่ตรงก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่ทุกคนก็น้อมรับ เพราะสื่อให้ฉายาแสดงว่าสื่อยังสนใจ แต่ทางกลุ่มก็ฟังเสียประชาชนด้วย และวันที่ 24 ม.ค. 54 ในส่วนคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาลที่ตนเป็นประธาน ก็จะแถลงผลงาน 3 ปี และปีหน้าก็จะผลักดันให้เกิดระบบการเข้าถึงข้อมูลตรวจสอบนักการเมืองในสภาให้ได้

“เมื่อเช้าวันที่ 30 ธ.ค. ไปศาลมา เจอชาวบ้าน เขาก็บอกว่าไม่เห็นด้วยกับสื่อ เพราะถ้าเปรียบกลุ่ม 40 ส.ว.กับส.ว.คนอื่นๆ เขาเห็นว่า ส.ว.อื่นๆไม่ค่อยทำงาน แต่ดิฉันก็บอกว่าเป็นธรรมดา เป็นสิทธิ์ของสื่อที่จะมองในมุมที่สื่อเข้าใจ แต่เราก็รับฟังและยืนยันว่า จะทำในสิ่งที่กลุ่มคิดว่าถูกต้องต่อไป และคิดว่าฉายาก็ตั้งสนุกๆ ครบรอบ 1 ปี สื่อก็จะกระเซ้าเราบ้างเป็นธรรมดา” น.ส.รสนา กล่าว

น.ส.รสนา กล่าวต่อว่า ส่วนฉายาอื่นๆ เช่น ฉายาสภาผู้แทนราษฎร “หลังยาว ผลาญภาษี”

ตนคิดว่า ยังเบาไป เป็นภาพที่คนทั่วไปเห็น สื่อน่าจะตั้งให้หนักกว่านี้ เพราะควรมาคิดว่า จริงๆแล้วสภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวสร้างวิกฤตการเมืองที่ผ่านมาหรือเปล่า ส่วนฉายาวุฒิสภา “อัมพฤกษ์รับจ็อบ” ตนคิดว่า ไม่ตรงเสียทีเดียว เพราะความขัดแย้งในวุฒิสภาเป็นเรื่องปกติ และการเกิดความขัดแย้งในอีกด้านหนึ่งอาจทำให้เกิดผลงาน และตนคิดว่า คงไม่ใช่เรื่องที่มาส.ว.เลือกตั้งและส.ว.สรรหา จะทำให้ขัดแย้งกัน แต่น่าจะเป็นความแตกต่างในวีคิดในการทำงานมากกว่า สื่อน่าจะมองว่า ที่งานไม่ออก เกิดจากอะไร เป็นเพราะคุณภาพของส.ว.ด้วยหรือไม่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์