สุเทพเย้ยตู่คงอึดอัดถูกห้ามพูด ยันพร้อมชี้แจงฝ่ายค้านซักฟอกในสภา

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

กล่าวถึงกรณียกคำร้องถอนกระกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช.ว่า ในส่วนความรู้สึกของคนน่าจะมีความแตกต่างกัน เพราะนายจตุพร คงจะอึดอัดใจ ที่จะต้องถูกห้ามพูดในที่ชุมนุมหรือการห้ามออกมาให้สัมภาษณ์สื่อ แต่อีกฝ่ายหนึ่งที่เห็นว่าน่าจะเอานายจตุพรไปเก็บไว้สักพัก เหตุการณ์จะได้ดีขึ้น ต้องบอกว่าใครรู้สึกอย่างไรก็ตามต้องยึดมั่นว่าศาลได้ใช้ดุลยพินิจวิเคราะห์สมควรแล้ว ในส่วนตนถ้าเห็นว่าถ้าไม่มีการไปยุ่งเหยิง ปั่นป่วน บิดเบือน ข้อเท็จจริง ข่าวสารของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ก็จะนำเสนอประชาชนอย่างตรงและจริง ส่วนเรื่องคดีความ ดีเอสไอได้ตั้งหลักทำงานก้าวหน้าไปมาก มีการส่งอัยการ และส่งฟ้องไปมาก ส่วนที่เหลือก็จะเร่งทำงานกันต่อไป ในส่วนความมั่นคงคิดว่าขึ้นปีใหม่มาพี่น้องประชาชนน่าจะคิดตรงกันว่าควรเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งทั่วไปที่สงบเรียบร้อย มีรัฐบาลใหม่อย่างที่ได้เรียกร้องกัน จึงคิดว่านายจตุพร จะเคลื่อนไหวหรือไม่นั้นจะไม่มีผลที่จะทำให้สถานการณ์ที่จะเดินหน้าไปเปลี่ยนแปลง

นายสุเทพกล่าวต่ออีกว่า ส่วนกรณีที่นายจตุพร จะนำข้อมูล ดีเอสไอมาเปิดเผยในรัฐสภานั้น อย่างที่ศาลได้เปิดช่องไว้ ต้องบอกว่านายกฯ เป็นนักประชาธิปไตย

และเชื่อมั่นในระบบรัฐสภาไม่มีการปิดกั้นใดๆทั้งสิ้น ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้างใจเป็นเรื่องที่รัฐบาลยินดี ในวันที่ 27-28 ม.ค. 54 นี้ที่มีเปิดสภา ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติไม่ไว้วางใจ ประชาชนจะรอฟัง รัฐบาลจะได้ชี้แจง เป็นเรื่องเป็นประโยชน์ที่ประชาชนได้ยินยินได้ฟัง ข่าวลวง ข่าวจริงมาก็จะได้เห็นข้อมูลหลักฐานจริงๆกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์