เผยปม แม้ว ยอมมิ่งขวัญ ขึ้นชิงเก้าอี้นายกฯ

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม

ถึงกรณีที่มีแนวโน้มว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเลือกนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พท. เป็นแคนดิเดตชิงนายกรัฐมนตรีว่า แกนนำประเมินกันว่าสาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณให้เสนอชื่อนายมิ่งขวัญเป็นนายกฯแนบญัตติอภิปรายไม่วางใจเพราะต้องการลดแรงกระเพื่อมจาก ส.ส.สายนายมิ่งขวัญชั่วคราวเท่านั้น โดยที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พท.ตัวจริง จะไม่ใช่นายมิ่งขวัญอย่างแน่นอน เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณเห็นว่านายมิ่งขวัญไม่แข็งแกร่งทางการเมืองมากพอที่จะนำพา พท.ในศึกเลือกตั้งครั้งหน้าที่ฝ่ายตรงข้ามมีทั้งอำนาจรัฐและอำนาจเงินได้ นอกจากบุคคลที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พท.ต้องมีคุณสมบัติมากพอที่จะแข่งขันกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้


"ทันทีที่ชื่อของนายมิ่งขวัญเป็นผู้นำในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายมิ่งขวัญจะถูกตรวจสอบจากฝ่ายรัฐบาลในทุกมิติ เสมือนกับ พ.ต.ท.ทักษิณกำลังยืมมือศัตรูฆ่ามิตรทางอ้อม เพราะที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณยังเคลือบแคลงที่มาของเงินที่นายมิ่งขวัญจ่าย ส.ส.ทุกเดือนอยู่" แหล่งข่าวกล่าว
 

รายงานข่าวจาก พท.แจ้งว่า ช่วงเย็นวันที่ 28 ธันวาคม ได้มีการจ่ายเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายประจำเดือนธันวาคมให้กับ ส.ส.ในกลุ่มที่สนับสนุนนายมิ่งขวัญเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนละ 100,000 บาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์