“ธาริต” ยื่นคำร้องต่อศาลขอถอนประกันตัว “จตุพร” แล้ว

ศาลอาญา 27 ธ.ค.- อธิบดีดีเอสไอยื่นคำร้องต่อศาลอาญาขอถอนประกันตัว “จตุพร” คดีก่อการร้าย ครั้งที่ 2

เนื่องจากมีพฤติการณ์ยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐาน ข่มขู่พยานและพนักงานสอบสวน รวมทั้งเปิดเผยข้อมูลกรณีการเสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุม ย้ำทำตามหน้าที่ไม่มีการเมืองแทรกแซงหรือสั่งการ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อศาลอาญาขอให้ศาลพิจารณาเพิกถอนการประกันตัว

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย เนื่องจาก นายจตุพร มีพฤติการณ์หลายประการ เช่น ยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐานและข่มขู่พยาน กระทำผิดซึ่งก่อให้เกิดเหตุร้ายในประการอื่น และกระทำตัวเป็นอุปสรรคขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน รวมทั้งข่มขู่พนักงานสอบสวน จึงได้นำหลักฐานที่นายจตุพรได้พยายามยุ่งเหยิงกับพยาน ยื่นต่อศาลเพิ่มเติมขอให้ถอนประกันนายจตุพร โดยเฉพาะการตรวจสอบการเสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุมของคนเสื้อแดง ซึ่งไม่ว่าข้อมูลที่นายจุตพร นำมาเปิดเผยจะจริงหรือไม่จริง ก็มีความผิดเพิ่มเติมทั้งนั้น และยังมีความผิดในการกล่าวให้ร้ายเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ซึ่งขอยืนยันว่ายังไม่มีการสรุปสำนวน

นายธาริต กล่าวอีกว่า การเดินทางมายื่นคำร้องขอถอนประกันนายจตุพรในครั้งนี้ เป็นการทำตามหน้าที่หัวหน้าพนักงานสอบสวนไม่มีการเมืองแทรกแซงหรือสั่งการให้ทำ

ซึ่งผลจะเป็นอย่างไรขึ้นกับดุลพินิจของศาล โดยวันนี้จะต้องรอฟังคำสั่งว่าศาลจะพิจารณาให้ไต่สวนคำร้องหรือไม่ หากให้ไต่สวนคำร้อง จะเป็นพยานด้วยตนเอง และได้เตรียมพยานเอกสาร พยานวัตถุ เข้าให้การด้วย ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายธาริต เคยเข้ายื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอถอนประกันตัวนายจตุพร แต่ศาลยกคำร้อง โดยเป็นการถอนประกันคดีก่อการร้ายที่ดีเอสไอรับผิดชอบอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการเดินทางมาที่ศาลอาญาของนายธาริต มีคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งมาชุมุนมที่หน้าศาลฯ เมื่อนายธาริตมาถึงได้ชูตีนตบ และตะโกนต่อว่าใช้คำรุนแรง และส่งตัวแทนยื่นหนังสือต่อนายธาริต ด้วย.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์