ทนายแดงยื่นศาลขอยุติคดีก่อการร้าย19คน


ทนายความ นปช. เตรียมคำร้อง ยื่นขอยุติการพิจารณาคดีก่อการร้ายก่อน อ้าง รอตรวจชันสูตรศพให้แล้วเสร็จ เล็งค้าน อธิบดี ดีเอสไอ ยื่นถอนประกันตัว จตุพร

นายคารม พลทะกลาง ทนายความแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวขณะเดินทางมาถึงศาลอาญารัชดา ว่า ในวันนี้ ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ แกนนำ นปช. ทั้ง 19 คน ตกเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย ซึ่งก่อนหน้านี้ทนายความ ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลเบิกตัวจำเลย ที่อยู่ในเรือนจำมาศาล แต่ศาลพิเคราะห์แล้ว ได้มีคำสั่งยกคำร้องของทนายความ เนื่องจากเห็นว่า ในวันนี้เป็นเพียงนัดตรวจพยานหลักฐาน จำเลยไม่จำเป็นต้องมาศาล และทนายความสามารถยื่นคำร้องขอสืบพยานจำเลยลับหลังได้อยู่แล้ว ซึ่งวันนี้ ทนายความ ได้เตรียมคำร้องเพื่อขอให้ศาลยุติการพิจารณาคดีก่อการร้ายไว้ก่อน เนื่องจากการชันสูตรพลิกศพ ยังไม่แล้วเสร็จ อีกทั้ง อัยการ ยื่นฟ้องโดยมิชอบ

พร้อมกันนี้ นายคารม ได้เตรียมคำร้องคัดค้าน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

ที่จะมายื่นขอถอนประกันตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช. ไว้ด้วย ซึ่งหาก นายธาริต ยื่นคำร้องขอถอนประกันตัว นายจตุพร ต่อศาล ทนายความ ก็จะยื่นคำร้องคัดค้านทันที ส่วนกรณีที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. จะยื่นประกันตัว แกนนำ นปช. ที่อยู่ในเรือนจำนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหารือของทีมทนายความ



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์