พท.อัดปชป.-ดีเอสไอปิดปากตู่

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

เตรียมยื่นขอถอนประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในวันจันทร์ที่ 27 ธ.ค. รวมถึงกรณีที่วอร์รูมพรรคประชาธิปัตย์ โดยการแถลงของน.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ เห็นพ้องสนับสนุนการให้ถอนประกันตัวนายจตุพรด้วยเช่นกัน ว่า ตนเห็นว่าการกระทำของนายธาริต และวอร์รูมพรรค ปชป.เป็นการนำการเมืองไปยุ่งเกี่ยวหรือน่าจะเป็นการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากเงื่อนไขที่ศาลยุติธรรมจะให้ถอนการประกันตัวต้องเป็นเรื่องที่นายจตุพรมีพฤติ การณ์หลบหนี หรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือข่มขู่พยาน

นายพร้อมพงศ์กล่าวต่อว่า ข้อเท็จจริงก็คือนายจตุพรได้นำข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นสืบ เนื่องมาจากผลการสืบสวน สอบสวนของดีเอสไอมาเปิดเผย
 
เพื่อให้สาธารณชนได้ทราบข้อเท็จจริง และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของประชาชน และเจ้าหน้าที่รวม 91 ศพ เรื่องดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องที่ศาลจะถอนประกันตัว การกระทำของรัฐบาลโดยดีเอสไอดังกล่าวน่าจะเป็นการกระทำที่หวังเพื่อปิดปากนายจตุพรไม่ให้นำข้อเท็จจริงมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน ที่จะเป็นการขัดกับแนวทางที่นายอภิสิทธิ์ได้เคยพูดได้ และยังขัดกับข้อเสนอของคณะกรรมการ คอป.ชุดนายคณิตว่าการให้ประกัน หรือปล่อยตัวแกนนำและกลุ่ม นปช.ทั้งหมดจะเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความปรองดอง แต่การกระทำของรัฐบาลและดีเอสไอ กำลังทำในสิ่งที่ตรงข้ามกับแนวทางดังกล่าวโดยสิ้นเชิง เหมือนปากว่าตาขยิบ ขาดความจริงใจ

นายพร้อมพงศ์กล่าวต่ออีกว่า ถ้ารัฐบาลและหน่วยงานความมั่นคงมีความบริสุทธิ์ใจจริง และมั่นใจว่าตนเองไม่ได้กระทำความผิดเกี่ยวกับการเสียชีวิต

การสังหารหมู่ประชาชนที่ผ่านมา ก็ต้องเปิดใจกว้างให้มีการแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว รัฐบาลต้องรีบนำความจริงมาพิสูจน์ให้เป็นที่ประจักษ์โดยเร็ว ถ้าหากปล่อยทิ้งไว้นานแบบยื้อเวลา ใช้กระแสกลบความจริงก็ไม่มีทางที่รัฐบาลจะสร้างความปรองดองที่แท้จริงให้เกิดขึ้นได้ในประเทศ และควรหยุดการกระทำที่มีลักษณะในการปิดปากคนที่นำความจริงมาเปิดเผยได้แล้ว เพราะมันจะไม่เกิดประโยชน์ใดๆ ในการสร้างบรรยากาศของความปรองดองให้เกิดขึ้นในปี 2554 ที่ประชาชนทั้งประเทศอยากให้เกิดความปรองดองขึ้นในชาติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์