ทักษิณให้มิ่งขวัญพิสูจน์ซักฟอกรัฐบาล

"ทักษิณ"ให้"มิ่งขวัญ"พิสูจน์นำทีมยื่นซักฟอกรัฐบาล แนบชื่อท้ายญัตติว่าที่นายกรัฐมนตรีคาด"โฟนอิน"งานสังสรรคปีใหม่พรรค 28ธ.ค.

แหล่งข่าวจากส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เพิ่งเดินทางกลับจากพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ดูไบ เปิดเผยถึง กรณีที่ ส.ส.กลุ่มหนึ่งในพรรค นำโดยนาย สุพล ฟองงาม เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กำลังเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อเสนอชื่อนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต รมว.พาณิชย์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รวมทั้งชูเป็นนายกรัฐมนตรี ในการหาเสียงเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า

โดยระบุว่า ส.ส.กลุ่มที่เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อนหน้ากลุ่มนายสุพล ได้หยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาพูดคุยและสอบถามพ.ต.ท.ทักษิณ

ปรากฎว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้คัดค้านข้อเสนอของส.ส.กลุ่มที่จะเดินทางมาพบ พร้อมทั้งยังกล่าวสนับสนุนให้นายมิ่งขวัญแสดงความสามารถเพื่อพิสูจน์ฝีมือตัวเอง ด้วยการนำและทำกิจกรรมในพรรค เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์ และยอมรับในพรรคและต่อสังคมภายนอก

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นว่า ในการเปิดสภาฯ สมัยสามัญทั่วไปครั้งหน้าเดือนก.พ.นี้  พรรคเพื่อไทยสามารถยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลได้
 
โดยเฉพาะยื่นอภิปรายรัฐมนตรีทั้งคณะ ซึ่งนายมิ่งขวัญเคยเป็นแกนนำทีมเศรษฐกิจของพรรค ควรเป็นผู้นำในการยื่นอภิปรายครั้งนี้ซึ่งรัฐบาลพยายามอ้างความสำเร็จในการบริหาร โดยเฉพาะทางด้านนโยบายเศรษฐกิจ นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเห็นควรให้ใส่ชื่อนายมิ่งขวัญ ที่จะเสนอเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีแนบท้ายญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ด้วย และหากว่านายมิ่งขวัญได้รับการยอมรับ ทั้งด้านการทำงานและการนำ ก็มีโอกาสที่จะพิจารณาขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 28 ธ.ค.นี้ พรรคเพื่อไทยจะมีการจัดเลี้ยงสังสรรค์ปีใหม่ หลังการประชุมพรรค และมีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินมาอวยพรปีใหม่ และพูดคุยกับส.ส.ของพรรค ถึงกรณีนายมิ่งขวัญด้วย 

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยอีกผู้หนึ่ง ระบุว่า ยังคงมีข้อสงสัยภายในพรรคอยู่ว่า

นายมิ่งขวัญใช้ทุนจากแหล่งใดมาดูแลรายเดือนส.ส.ที่สนับสนุนเขาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ที่ผ่านมาเคยมีการพูดคุยถึงชื่อ "ตุ๋ย จีเน็ท" ที่สนับสนุนกลุ่มเสื้อแดง แต่เท่าที่ทราบกันในพรรค ตุ๋ย จีเน็ท ไม่ได้มีเงินมหาศาลที่จะดูแลนักการเมืองในแต่ละเดือน ถึงหลัก 10 ล้าน เพราะธุรกิจของ ตุ๋ย จีเน็ท ยังวิ่งแลกเช็ค ใช้หนี้อยู่ 

"คนระดับที่จะจ่ายเงินให้ทางการเมือง คงต้องมีเงินเป็นพันเป็นหมื่นล้าน ไม่น่าจะมาจากแหล่งธุรกิจ เชื่อว่าน่าจะเป็นเงินจากแหล่งการเมือง ที่มีเจตนาจะสร้างความแตกแยกในพรรคเพื่อไทย เพื่อหวังทำลาย เพราะเวลานี้ ก็เกิดมุ้งที่สนับสนุนมิ่งขวัญเป็นหัวหน้าเป็นนายกฯ เพราะเวลานี้แม้แต่ ร.ต.อ.เฉลิม (อยู่บำรุง ประธานส.ส.เพื่อไทย) และพี่น้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่พอใจท่าทีนายมิ่งขวัญและนายสุพล  ซึ่งคนในพรรคก็พอจะมองออกว่า ในอดีตนายมิ่งขวัญเคยสนิทสนมกับนักการเมืองคนใด ที่เคยคุม อสมท  แต่คาดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่ได้ให้ความสำคัญ เพราะในอดีตหลายมุ้งในพรรคไทยรักไทย อย่างวังน้ำเย็น วังน้ำยม ก็เคยจ่ายรายเดือนส.ส.ลักษณะนี้มาแล้ว สุดท้ายเมื่อหยุดจ่าย หัวหน้ามุ้งก็ไม่มีความหมาย "  แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยระบุ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์