นพดลปัดข่าว หญิงอ้อ นั่ง หน.พท.คนใหม่

 วันที่ 24 ธ.ค. นายนพดล  ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมเปิดตัวแคนดิเเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยในต้นปี 2554 ว่าพรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน เพราะพรรคเพื่อไทยจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยตามกฎหมายฝ่ายค้านจะต้องแนบรายชื่อบุคคลซึ่งสมควรเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปด้วย ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้านั้นยังมีเวลาอีกนานที่จะคัดสรรบุคคลที่เหมาะสมทั้งจากในพรรคและนอกพรรค และจะต้องเป็นบุคคลมีความเป็นผู้นำ แก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ และต้องมีคุณสมบัติมากกว่านายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ดังนั้น จึงไม่จำเป็นที่พรรคเพื่อไทยจะรีบร้อนการเฟ้นหาตัวคนเป็นแคนดิเดทนายกฯของพรรคในเวลานี้ เพราะจะมีปัญหาในเรื่องของจำนวนคนที่มากกว่าตำแหน่ง

 นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวว่าคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยาพ.ต.ท.ทักษิณ จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่นั้น

ขอปฎิเสธโดยสิ้นเชิงว่าไม่เป็นความจริง เพราะคุณหญิงพจมานไม่ชอบการเมืองและไม่สนใจการเมือง จึงไม่มีทางที่คุณหญิงพจมานจะก้าวเข้าสู่การเมืองไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น เชื่อว่าคนที่ปล่อยข่าวในเรื่องนี้ต้องการที่จะสร้างสีสันทางการเมืองมากกว่า

 ส่วนกรณีที่ส.ส.กลุ่มหนึ่งจะเดินทางไปเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อขอความชัดเจนเรื่องผู้ที่จะชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น นายนพดลกล่าวว่าตนไม่ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงกรณีดังกล่าว แต่การที่ส.ส.จะเดินทางไปเยี่ยมเยียนพบปะคนที่เคารพรักอย่างพ.ต.ท.ทักษิณก็ถือเป็นเรื่องปกติ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์