เพื่อไทยเลื่อนยื่นคำร้องยุบปชป.รอบ2

เป็น 27 ธ.ค.นี้ มั่นใจหลักฐานแน่นไม่มีชนะฟาวล์ซ้ำ บอกไม่หวั่นไหวฝ่ายตรงข้ามเอาคืนร้องยุบพรรคกลับ ขู่ฟ้องกลับหากหลักฐานไม่ชัด

วันนี้ ( 24 ธ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

แถลงข่าวถึงความคืบหน้าการยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เพื่อให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ในกรณีเงินกองทุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาทและกรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาท  ว่า ขณะนี้ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยได้ร่างคำร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ในคดีเงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาท และคดีเงินทีพีไอ 258 ล้านบาทเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยจะยื่นคำร้องดังกล่าวต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองในวันที่ 27 ธ.ค.นี้  ซึ่งเลื่อนจากเดิมที่กำหนดไว้ว่าจะยื่นในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ ซึ่งการร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีความมั่นใจในพยานหลักฐานมาก และเชื่อพรรคประชาธิปัตย์คงวจะไม่ชนะฟลาว์เหมือนครั้งที่ผ่านมา
   
“การยื่นคำร้องครั้งนี้นายทะเบียนจะต้องยื่นคำร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในรายละเอียดตามคำร้องที่พรรคเพื่อไทยได้ส่งไป ว่าเป็นเงินของประชาชนในตลาดหลักทรัพย์มาไซฟ่อนเและนิติกรรมอำพรางหรือไม่”นายพร้อมพงศ์กล่าว
   
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าจะยื่นคำร้องให้ยุบพรรคเพื่อไทยใน 3 ประเด็นนั้น พรรคเพื่อไทยไม่ได้หวั่นไหวอะไร

 เพราะเราเองก็ทำหน้าที่ในกรอบของรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะประเด็นที่กล่าวหาว่าพรรคเพื่อไทยอยู่เบื้องหลังการจัดทำคลิปศาลรัฐธรรมนูญนั้น หากพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาพรรคเพื่อไทยโดยปราศจากหลักฐานพรรคเพื่อไทยก็อาจจะมีการฟ้องกลับได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์