ป.ป.ช.มีมติยกคำร้องข้อกล่าวหานายกฯ-กรณ์ กรณีส่งเอสเอ็มเอส

กรุงเทพฯ 23 ธ.ค.  -เมื่อเวลา 19.45 น. เว็ปไซต์สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ได้เผยแพร่ข่าวผลการประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่ ในวันนี้ (23ธ.ค.) ว่า ที่ประชุมได้มีมติยกคำร้องกรณีการกล่าวหา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เอื้อประโยชน์แก่เอกชน โดยขอให้บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 ราย ส่งข้อความสั้นทางโทรศัพท์มือถือ (เอสเอ็มเอส) ให้กับประชาชนจำนวน 17.2 ล้านหมายเลข โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และให้ประชาชนส่งข้อความกลับคิดค่าบริการครั้งละ 3 บาท ทำให้บริษัทดังกล่าวมีรายได้จำนวนมาก

ทั้งนี้ คณะกรรมการป.ป.ช. เห็นว่า การที่นายกรัฐมนตรีและนายกรณ์ขอความร่วมมือให้บริษัทมือถือส่งข้อความให้ประชาชน เป็นการดำเนินการในลักษณะขอความร่วมมือจากภาครัฐ 

เพื่อนำข้อมูลจากประชาชนมาใช้ประโยชน์ในการกำหนดนโยบายในการบริหาร ประเทศของรัฐบาลซึ่งเป็นไปด้วยความสมัครใจ  และเป็นไปเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณชน  รวมทั้งไม่ปรากฏว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ คณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงมีมติว่าข้อกล่าวหาไม่มีมูลให้ข้อกล่าวหาตกไป ให้ส่งรายงานไปยังประธานวุฒิสภาตามมาตรา 54  แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542  ต่อไป

นอกจากนี้ สำหรับกรณีการกล่าวหานายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กรณีแต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ทั้งที่เป็นตัวการสนับสนุนให้ยึดสนามบินนั้น ที่ประชุมเห็นว่า ข้อกล่าวหาไม่มีมูล ให้ยกคำร้องเช่นกัน. -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์