สหภาพนครหลวงไทยร้อง ป๋า โวยถูก ธปท.ล้วงลูกตั้งเอ็มดี


สหภาพแรงงาน ธ.นครหลวงไทย บุกบ้าน "ป๋าเปรม" ร้องถูกแบงก์ชาติ-กองทุนฟื้นฟู แทรกแซงการแต่งตั้งกรรมการผู้จัดการใหญ่


เชื่อว่าจะทำให้พนักงานได้รับผลกระทบ .....

ชี้ธนาคารเป็นเอกชนควรมีอิสระในการสรรหา รัฐไม่ควรแทรกแซง-ผิดหลักธรรมาภิบาล ด้านตัวแทนป๋าเปรมแนะสหภาพยื่นฟ้องศาลปกครองด้วย

พนักงานสหภาพแรงงานธนาคารนครหลวงไทย ประมาณ 100 คน นำโดยนางจริยา เวชภูติ ประธานสหภาพ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ผ่าน พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าฝ่ายเลขาธิการประจำประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่หน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์

ซึ่งเรียกร้องให้กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หยุดการแทรกแซงการทำงานของคณะกรรมการ หรือบอร์ดของธนาคาร หลังจากที่บอร์ดมีมติแต่งตั้งนายเลอศักดิ์ จุลเทศ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน

หนังสือร้องเรียนระบุว่า กองทุนฟื้นฟูฯ ได้ส่งหนังสือมายังบอร์ดของธนาคาร ให้เลือกผู้ที่มีคะแนนสูงสุดจากจำนวน 3 คน ที่ผ่านคุณสมบัติ ซึ่งก็คือ นายจุลกร สิงหโกวินท์ ทั้งๆ ที่บอร์ดได้มีมติเลือกนายเลอศักดิ์ไปแล้ว จึงถือว่าเป็นการชี้นำบอร์ดของธนาคาร อีกทั้งกองทุนฟื้นฟูฯ ถือหุ้นใหญ่เพียงร้อยละ 47 เท่านั้น ไม่ควรเข้ามาแทรกแซง เพราะผิดหลักธรรมาภิบาล ขณะที่การสรรหาได้ทำอย่างถูกต้องและโปร่งใส

นางจริยา กล่าวด้วยว่า หากเลือกนายจุลกร เข้ามาเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทนนายเลอศักดิ์ เชื่อว่าจะทำให้พนักงานได้รับผลกระทบ เนื่องจากประวัติของนายจุลกร เป็นอดีตผู้บริหารธนาคารเอเชีย เคยปฏิบัติต่อพนักงานด้วยวิธีการรุนแรง เช่น การให้พนักงานออกโดยใช้วิธีจ่ายเงินชดเชยการเลิกจ้าง เป็นต้น พร้อมกันนี้ ยังมีกระแสข่าวว่าจะมีการควบรวมธนาคารนครหลวงไทยกับธนาคารอื่น ซึ่งสร้างความหวั่นไหวต่อพนักงานอย่างมาก เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้เกิดการควบรวมอีก


เห็นว่าถูกรัฐรังแก ก็ควรต่อสู้..........

ด้าน พล.ร.ท.พะจุณณ์ กล่าวกับสหภาพแรงงาน ระหว่างออกมารับหนังสือร้องเรียนว่า หากพนักงาน ซึ่งอยู่ในองค์กรเอกชน เห็นว่าถูกรัฐรังแก ก็ควรต่อสู้ให้ถึงที่สุด พร้อมรับปากจะนำเรื่องเรียนให้ พล.อ.เปรม รับทราบ คาดว่าจะผ่านกระบวนการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมแนะให้สหภาพยื่นฟ้องต่อศาลปกครองด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์