วอนเข้าใจ ผบ.ทบ.ปัดเกรี้ยวกราดสื่อ

“สุเทพ” วอนสื่อเข้าใจ ผบ.ทบ.เพิ่งรับเก้าอี้ใหม่ อาจตั้งหลักกับคำถามสื่อไม่ได้ แต่รับจะไปเจรจาให้นุ่มลง

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 23 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาคัดค้านการตั้ง ศตส. แทน ศอฉ.โดยแนะนำว่าควรเป็นหน้าที่ของหน่วยงานปกติ ไม่ควรให้กองทัพมายุ่งเกี่ยวนั้น ว่า คงไม่มีเรื่องอะไรที่ฝ่ายรัฐบาลทำแล้วนายปลอดประสพจะออกมายกมือเชียร์ แต่ขอให้ประชาชนได้เข้าใจว่าการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองเป็นภาระหน้าที่ของรัฐบาล เมื่อเรายกเลิกกฎหมายพิเศษ เราก็ใช้กฎหมายปกติ

เมื่อถามว่ามีเสียงเรียกร้องไม่อยากให้ทหารเข้ามาควบคุมฝูงชนหรือผู้ชุมนุม

นายสุเทพ กล่าวว่า เห็นด้วย 100 % ทหารควรเอาไว้ปกป้องอธิปไตยของประเทศชาติ และช่วยแก้ปัญหาบ้านเมืองยามวิกฤติ แต่ในขณะนั้นทุกคนก็เห็นด้วยตาแล้วว่ามีผู้ก่อความไม่สงบเผาบ้านเผาเมืองเป็นแสนคน ตำรวจรับมือไม่อยู่ จึงจำเป็นต้องระดมกำลังทหารมาช่วยกัน อย่างไรก็ตามในอนาคตเราก็ต้องหาวิธีการ ซึ่งตนได้ประสานกับประธานวิปรัฐบาล เพื่อให้นำร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการชุมนุมในที่สาธารณะ ที่ค้างอยู่ในสภาฯ เร่งเข้าพิจารณาโดยเร็วทันทีที่เปิดสภาฯ เพื่อนำมาควบคุมดูแลการชุมนุม

เมื่อถามถึงเสียงวิจารณ์เรื่องการใช้งบของ ศอฉ. นายสุเทพ กล่าวว่า  ตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ไปทำรายละเอียดค่าใช้จ่ายมาให้เรียบร้อย

เพื่อที่ตนจะได้พร้อมชี้แจงตอนเปิดสภาฯ ปลายเดือน ม.ค. และอาจจะชี้แจงต่อสื่อก่อน ทั้งนี้สำหรับเบี้ยเลี้ยงของทหารนั้นได้วันละ 400 บาทเต็ม เพราะเราต้องดูแลเขา เมื่อถามว่าทำไมประเด็นเรื่องการใช้เงิน ผบ.ทบ.ถึงออกมาแสดงท่าทีโกรธผู้สื่อข่าวที่ถามคำถาม นายสุเทพ กล่าวว่า “ผบ.ทบ.ไม่ได้โกรธหรือเกรี้ยวกราดกับสื่อมวลชน ท่านเป็นทหารก็พูดจาอย่างนั้นเอง และก็เพิ่งขึ้นมาเป็นผบ.ทบ.ใหม่ ๆ เวลาต้องเจอสถานการณ์ที่สื่อถาม อาจจะตั้งหลักยากนิดหน่อย อย่างผมเวลาเจอคำถามสื่อบางคำถามก็แทบเข่าอ่อน สื่อชกแต่ละทีเข้าปลายคางแทบจะน็อคอยู่แล้ว ท่านไม่ได้หน่อมแน้มเหมือนผม เพราะเป็นทหาร ดังนั้นต้องให้เวลาท่านหน่อย แต่เดี๋ยวผมจะไปนวดท่านให้นุ่มลงหน่อย และก็ยืนยันว่าไม่มีการห้ามสื่อไม่ให้เสนอข่าวต่าง ๆ ”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์