“พล.อ.ประวิตร” ยืนยันงบ ศอฉ.ใช้จ่ายตามระเบียบ ตรวจสอบได้

ก.กลาโหม 23 ธ.ค.- รมว.กลาโหม เผย กอ.รมน.จะรับผิดชอบดูแลสถานการณ์ความสงบเรียบร้อยช่วงปีใหม่ ย้ำการใช้งบประมาณของ ศอฉ. เป็นไปตามระเบียบ ไม่สุรุ่ยสุร่าย และตรวจสอบได้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมสภากลาโหม

เกี่ยวกับการดูแลความเรียบร้อยของบ้านเมืองว่า ต่อจากนี้เป็นหน้าที่ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ที่มีแผนรองรับอยู่แล้ว ส่วนการดูแลสถานการณ์ช่วงปีใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร้องขอสารวัตรทหารประมาณ 150 คน ดูแลพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจะดูแลทุกพื้นที่เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ต้องขอความร่วมมือจากประชาชน ช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบสิ่งผิดปกติขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อจะได้ดูแลได้อย่างทันท่วงที

“ปีใหม่นี้ผมอยากให้เกิดความสงบเรียบร้อย เกิดความปรองดองสามัคคีกัน แก้ปัญหาร่วมกัน หากมีปัญหาอะไรขอให้พูดคุยกัน อยากให้ประชาชนเห็นแก่ประเทศชาติ เพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้ อยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข ขอให้ทุกคนมีความเจริญก้าวหน้าและประสบความสำเร็จ” พล.อ.ประวิตร กล่าว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการประกันคนเสื้อแดง 104 คน ว่า เป็นการดำเนินการตามกระบวนการของศาล

ซึ่งเป็นสิทธิของแต่ละคนที่จะขอประกันตัวได้ ต่อข้อถามว่าอยากจะบอกผู้ได้รับการปล่อยตัวหรือไม่ว่าออกมาแล้ว ควรเริ่มต้นใหม่ และไม่ทำอะไรที่จะทำให้บ้านเมืองกลับไปสู่วังวนเดิม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงไม่ต้องบอก ทุกคนคงรู้อยู่แล้วว่าควรทำอย่างไร ส่วนที่จะมีการชุมนุมเดือนมกราคม ก็เป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งต้องดูด้วยว่ามีเหตุผลเพียงพอหรือไม่

ต่อข้อถามกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ใช้งบประมาณจำนวนมากหลายหมื่นล้านบาท

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกอย่างชัดเจน ไม่มีปัญหา สงสัยอะไรก็ตรวจสอบได้ ไม่ต้องห่วงใยมาก คนใช้งบประมาณรู้ว่า ควรใช้อย่างไร เพราะเป็นภาษีของราษฎร เมื่อถามว่าขณะนี้คนส่วนใหญ่มองแต่เรื่องการใช้งบประมาณ แต่ไม่พูดถึงสาเหตุที่ทำให้ต้องใช้งบประมาณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ไม่ต้องทำความเข้าใจอะไร เพราะเหตุผลชัดเจนอยู่แล้ว

ต่อข้อถามว่าในฐานะตำรวจ ทหาร ที่เป็นผู้ปฏิบัติออกมาทำงานให้บ้านเมืองเกิดความสงบ แต่กลับถูกกล่าวหาและจ้องจับผิด

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงไม่ใช่การกล่าวหาและการจับผิด ถามมาก็ตอบไป รู้อยู่แล้วว่าทหาร ตำรวจ มาทำงาน แล้วจะถามทำไม ถ้าสงสัยว่าใช้สุรุ่ยสุร่าย รัฐบาลชี้แจงเป็นเอกสารให้สภารับทราบอยู่แล้ว การใช้งบประมาณเป็นไปตามขั้นตอนของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ใครจะมาจับผิด หรือผู้สื่อข่าวนั่นแหละที่จับผิด ทุกอย่างชัดเจน ถ้ามีอะไรเคลือบแฝงค่อยมาว่ากัน งบประมาณที่ใช้ไปเป็นเรื่องของเบี้ยเลี้ยง ไม่มีปัญหา เพราะใช้งบประมาณจริง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์