เลื่อน...เตรียมสอบ อภิรักษ์-สมัคร เพิ่ม ...กรณีรถดับเพลิงฉาว

เลื่อนสรุปผลสอบออกไป 30 วัน



กก.สอบรถดับเพลิงฉาว เลื่อนสรุปผลสอบออกไป 30 วัน หลังกระทรวงมหาดไทยแจ้งยังสรุปเรื่องไม่ได้ พร้อมเตรียมเข้าสอบ "ผู้ว่าฯ อภิรักษ์" ถึงศาลาว่าการ กทม. ส่วน "สมัคร" ต้องเข้าให้ข้อมูลที่กระทรวง

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการร่วม 7 ฝ่าย เพื่อพิจารณาปัญหาการจัดซื้อรถดับเพลิงและอุปกรณ์ดับเพลิง ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) กทม. มูลค่า 6,687 ล้านบาท ได้แก่ กทม. กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการคลัง สำนักงานอัยการสูงสุด และกระทรวงยุติธรรม ทำหน้าที่เป็นประธาน โดยให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายนนั้น ล่าสุดคณะกรรมการขยายเวลาสรุปเรื่องดังกล่าวออกไปอีกเป็นเวลา 30 วัน เนื่องจากคณะกรรมการตรวจสอบของกระทรวงมหาดไทย ที่มี รศ.วีระพงษ์ บุญโญภาส ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอาชญากรรมทางธุรกิจและการฟอกเงิน คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธาน เข้ามารับตำแหน่งต่อจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ได้ทำหนังสือแจ้งต่อคณะกรรมการว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการยังไม่แล้วเสร็จ


เพราะเพิ่งเข้ามารับหน้าที่.........


รศ.วีระพงษ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ล่าช้าเพราะเพิ่งเข้ามารับหน้าที่ ประธานคณะกรรมการแทน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เหมือนนับหนึ่งใหม่ และคณะอนุกรรมการของกระทรวงมหาดไทยที่ตั้งขึ้นมา 3 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 พิจารณาเรื่องของสัญญา ชุดที่ 2 ตรวจสอบกระบวนการซื้อขาย และสเปครถ และชุดที่ 3 ตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลตั้งแต่ที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. เข้ามาดำเนินการ ก็ยังไม่สามารถสรุปผลการตรวจสอบได้ โดยเฉพาะคณะอนุกรรมการ ที่ตรวจสอบสเปกรถ ซึ่งมีรายละเอียดมาก


ใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 เดือน ...


รศ.วีระพงษ์ กล่าวว่า ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ คณะกรรมการจะเดินทางเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงจากนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. ส่วนนายสมัคร สุนทรเวช อดีตผู้ว่าฯ กทม. คณะกรรมการคงต้องเชิญเข้าให้รายละเอียดตั้งแต่เริ่มโครงการที่กระทรวงมหาดไทย เนื่องจากนายสมัคร มีประเด็นที่ต้องสอบถามจำนวนมาก คาดว่าคณะกรรมการจะใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 เดือน จะสามารถสรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ เชื่อว่าไม่มีปัญหา เนื่องจากคณะกรรมการของกระทรวงมหาดไทย ตรวจสอบเรื่องในอดีตที่ผ่านมา แต่คณะกรรมการที่กระทรวงยุติธรรมเป็นประธาน จะพิจารณาในประเด็นอนาคตเป็นหลัก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์