“สุเทพ”แจงค่าใช้จ่ายศอฉ.

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30 น. (วานนี้)วันที่ 22 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่จัดเตรียมข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินงานของ ศอฉ. ตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค.-21 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยจะจัดทำรายงานฉบับสมบูรณ์เพื่อรายงานต่อรัฐสภาและทันทีที่รวบรวมข้อมูลเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ตนก็จะชี้แจงให้สื่อมวลชนได้รับทราบว่าเป็นอย่างไร ซึ่งคาดว่าเสร็จในเร็ว ๆ นี้ เพราะสภาจะเปิดประชุมในช่วงปลายเดือน ม.ค. นี้แล้ว 
   
นายสุเทพ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ของ ศอฉ. นั้นส่วนใหญ่เป็นค่าเบี้ยเลี้ยงตำรวจ ทหาร คนละ 400 บาทต่อวัน ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับยานพาหนะและไม่ได้รวมตัวอาวุธที่สูญหายไป


ดังนั้นค่าใช้จ่ายมีอยู่ไม่กี่รายการ ฉะนั้นสามารถ  ตรวจสอบได้และรัฐบาลมีหน้าที่ต้องรายงานข้อเท็จจริง เท่าที่กำกับดูแล คิดว่าทุกอย่างโปร่งใส เมื่อถามถึงกรณีที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. ระบุว่าหาก 7 แกนนำ นปช. ได้รับการประกันตัวออกมาไม่ควรที่จะอยู่นิ่งเหมือนตอไม้ถือเป็นการส่งสัญญาณว่าจะเกิดการเคลื่อนไหวขึ้นอีกรอบหรือไม่ ว่า อย่าเพิ่งไปคาดการณ์ในทางร้าย ถ้าแกนนำมาขอประกันตัวและศาลมีเมตตาให้ประกันตัวก็คงต้องกำหนดเงื่อนไขให้ปฏิบัติ เช่น กรณีการปล่อยตัวนายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตแกนนำ นปช. ศาลก็กำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกเขต กทม. ห้ามขึ้นเวทีปราศรัยปลุก  ระดม และต้องรายงานต่อศาลทุก 15 วัน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์