ผวามือที่ 3 ป่วนม็อบ 10 ธ.ค. แนะต้องสกัดให้ได้

จตุพรห่วงบานปลายทรท.โวยถูกใส่ร้าย


ครป.ชี้สถานการณ์ยังไม่สุกงอมไม่เชื่อคนนับหมื่นแห่ชุมนุม สุริยะใส เตือนแกนนำม้อบต้องห่วงความปลอดภัยผู้ชุมนุมแนะสกัดมือที่ 3 ให้ได้ พร้อมหนุนแนวทางเจรจา "จตุพร" ห่วงประท้วงเดือด-บานปลาย ทรท.โวยถูกใส่ร้ายหนุนม็อบ เผยข่าวลือเข้าพบ "คุณหญิงอ้อ"ยันคนในพรรคยังเข้าไม่ถึงเลย แนะ "สพรั่ง" ไปคุมแก้ปัญหาภาคใต้ "จาตุรนต์" ยันพรรคไม่มีนโยบายเคลื่อนไหว ด้าน "ทนายเนวิน" เข้าแจ้งความ "ชนาพัทธ์" หมิ่นประมาทปูดเอี่ยวจ่าย 10 ล.เคลื่อนม็อบ ส่วน "ชนาพัทธ์" ไม่หวั่นพร้อมชน "แม่ทัพภาคที่ 3" ยอมรับเป็นห่วงอยู่เสมอ "บุญสร้าง" วอนประชาชนช่วยจับตา สั่งศรภ.เกาะติด มท.1 กำชับ อปท.ให้อยู่นิ่ง "ไทกร" แนะคมช.เปลี่ยนตัวกุนซืองานมวลชน ปชป.ยังแคลงใจทุนอำนาจเก่า ส่วนเครือข่าย 19 กันยา ประกาศนัดชุมนุม ชี้แจงไม่เกี่ยว "เตมูจิน" ด้าน ปชป.ห่วงกระแสยุบพ่วง 2 พรรคใหญ่ "องอาจ" ชี้ต้องว่าตามข้อเท็จจริง "ลำตะคอง"รอลุ้นหนุนกลับบ้าน "ชาติพัฒนา"


ทภ.3จับตาม็อบเคลื่อนไหว.......


เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. พล.ท.จิรเดช คชรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 ให้สัมภาษณ์ถึงการดูแลความเคลื่อนไหวของประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ที่อาจจะเดินทางมาร่วมชุมนุมในกรุงเทพฯ ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ว่า กองทัพภาคที่ 3 ดูแลอยู่ โดยทำความเข้าใจชี้แจงกับประชาชนกลุ่มต่าง ๆ รวมทั้งอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนเข้าใจและต้องการให้เกิดความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง โดยทางอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทยรับประกันว่าจะไม่เคลื่อนไหวใด ๆ ทั้งนี้ พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ได้สั่งการอยู่ตลอดให้ดูแลเรื่องความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว ยังไม่มีคำสั่งอะไรพิเศษ


มีอะไรไม่น่าไว้วางใจเราก็ตรวจสอบอยู่ ....


แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ดี ถ้าช่วงไหนมีอะไรไม่น่าไว้วางใจเราก็แต่ช่วงนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรที่ผิดปกติ มีแต่ข่าวเท่านั้น ส่วนปัญหาใบปลิวโจมตีการทำงานของ คมช. และรัฐบาล ช่วงนี้ลดน้อยลงแล้ว เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้ถือว่ายังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงใช่หรือไม่ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า เรื่องความเป็นห่วงนั้น ยังเป็นห่วงอยู่ตลอด ไม่อยากให้มีอะไร

ผบ.สส.วอนช่วยสอดส่อง
พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) และสมาชิก คมช. ให้สัมภาษณ์ถึงการสั่งการให้ศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) กองบัญชาการทหารสูงสุดดูแลความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ ที่เตรียมจะชุมนุมกันที่สนามหลวงในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ว่า ศรภ. ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ และรายงาน ให้ทราบตลอดเวลาอยู่แล้ว ตนเชื่อว่าคงไม่มีอะไร ทำความเสียหาย ถ้าอยู่ในกรอบก็โอเค ขอให้ร่วมมือกันสร้างความสงบสุข รู้รักสามัคคี ทำตัวให้เป็นประชาชนที่ดีของประเทศ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเหน็ดเหนื่อยมามากแล้ว อย่าทำให้พระองค์ท่านเสียพระทัย ขอให้ทุกคนช่วย กันสอดส่องคนที่ทำไม่ค่อยดีด้วย


ทรงเน้นย้ำกับเหล่าทหาร...........

ผบ.สส. ยังกล่าวถึงกระแสพระราชดำรัสที่ทรงเน้นย้ำกับเหล่าทหารในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ ตนและสวนสนามของทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. เรื่องการระมัดระวังกายใจให้มั่นคง เที่ยงตรงในความซื่อสัตย์สุจริตและความสามัคคีว่า จะกำชับกำลังพลในเรื่องดังกล่าว โดยจะให้ผู้บังคับบัญชาไปเข้มงวดกับผู้ใต้บังคับบัญชาต่อไป อย่างไรก็ตาม ทหารเป็นผู้ที่มีวินัยอยู่แล้ว โดยมากจึงไม่ค่อยมีปัญหา ทหารมีความตั้งใจที่จะทำเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชน อยู่แล้ว

มท.1กำชับอปท.ให้อยู่นิ่ง
นายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) อาจจะเข้ามาร่วมในการชุมนุมว่า ตนได้สั่งให้ทำหนังสือแจ้งไปยัง อปท.แล้ว ว่าเราไม่อยากจะเห็นในสภาพที่ไม่สมควร ตอนนี้ทางอธิบดีกรมปกครองส่วนท้องถิ่นได้มีวิทยุแจ้งไปยังทุกหน่วยงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แล้ว ว่าอย่าทำอะไรที่จะให้เกิดมีปัญหา เราอยากเห็นทุกอย่างสงบ เพราะเราไม่ได้จะมาเป็นรัฐบาลอยู่ตลอดชาติ รัฐบาลมีระยะเวลาจำกัดจะต้องทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด อย่าไปทำในสิ่งที่เกิดปัญหาเพราะฉะนั้นทุกคนต้องนึกถึงชาติเป็นหลักอย่านึกถึงตัวเอง


ถือว่ายังไม่สุกงอมเพียงพอที่จะออกมาขับไล่รัฐบาล


นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มต่อต้าน คมช.ว่า ถ้าดูจากสถานการณ์ทั่วไปแล้วถือว่ายังไม่สุกงอมเพียงพอที่จะออกมาขับไล่รัฐบาล แม้คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับรัฐประหารแต่ก็ยังอยากเห็นรัฐบาลเร่งพิสูจน์ผลงาน นอกจากนี้การชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ เริ่มปรากฏว่ามีแกนนำบางคนโยงกับกลุ่มเสียประโยชน์และกลุ่มที่เคยสนับสนุนระบอบทักษิณ ทำให้มีปัญหาความชอบธรรมในการนำมวลชน จึงเป็นไปได้ยากที่จะมีคนเข้าร่วมชุมนุมเป็นหมื่นคนอย่างที่ประกาศกัน ถ้ามีจำนวนมากจริงก็เป็นเรื่องที่ผิดปกติ ว่ามีท่อน้ำเลี้ยงหรือแรงหนุนจากอำนาจเก่าเข้ามาผสมโรงหรือไม่

นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า การที่ คมช. จะ เรียกแกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวเข้าพบนั้นเป็นเรื่องที่ดี เพื่อเป็นการลดการเผชิญหน้า และอยากฝากไปถึงแกนนำของแต่ละกลุ่มด้วยว่าจะต้องระมัดระวัง เรื่องความปลอดภัยของผู้ชุมนุมให้มาก โดยเฉพาะ การป้องกันกรณีมือที่ 3 ที่พยายามจุดชนวนให้เกิด ความวุ่นวาย นอกจากนี้ประชาชนจะต้องพิจารณา ให้รอบคอบและระมัดระวังในการเข้าร่วมชุมนุมครั้งนี้ เพราะอาจมีการแทรกแซงปลุกปั่นจาก กลุ่มอำนาจเก่า ทั้งนี้ ทาง ครป.ได้หารือกับพันธมิตรกับองค์กรภาคประชาชนจะจัดประเมินผลงานของรัฐบาลและ คมช.ในรอบ 3 เดือน ในวันที่ 19 ธ.ค. ที่หอประชุมเล็กธรรมศาสตร์ด้วย





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์