สวน“ตู่”ปูดสำนวนเท็จระวังช็อคเอง



“เทพไท” สวน “ตู่” ปูดสำนวนเท็จระวังโดนจับจนช็อคซีนีม่า ยํ้าแม้เลิก พ.ร.ก.มาใช้ พ.ร.บ. แต่ทีมงานยังเป็นชุดเดิมตามโครงสร้าง


              วันนี้ (21 ธ.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่พรรคเพื่อไทยวิจารณ์การเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เป็นเพียงการเปลี่ยนชื่อ แต่ใช้บุคลากรชุดเดิม ว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพ.ร.บ.ความมั่นคง มีความแตกต่างกันในด้านโครงสร้างชัดเจน ถ้ามีการใช้บุคคลชุดเดียวกันมาทำหน้าที่ก็ถือว่าเป็นไปตามโครงสร้างไม่ได้เป็นการแปลงโฉมหรือเปลี่ยนชื่อตามที่ถูกล่าวหา และคณะกรรมการที่ทำหน้าที่ก็อยู่ภายใต้การทำงานของกฎหมาย เพื่อควบคุมสถานการณ์ทางการเมืองและการที่พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมายทั้งหมด ก็มีวาระแอบแฝง เพราะต้องการให้บ้านเมืองปลอดกฎหมายควบคุมฝูงชนและฉวยโอกาสเคลื่อนไหว เพื่อดิสเครดิตรับฐาล ซึ่งตนอยากเรียกว่ารัฐบาลจำเป็นต้องมีกฎหมายควบคุมสถานการณ์บ้านเมืองไว้

นายเทพไท ยังกล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่อยู่ภายใต้การนำของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เตรียมเปิดสำนวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า เป็นข้อมูลเด็ด จนอาจเกิดช็อคซีนีม่านั้น ตนคิดว่าเป็นการโฆษณาชวนเชื่อของนายจตุพร ส่วนตัวอยากรู้ว่าข้อมูลเด็ดของนายจตุพร คืออะไร เพราะเกรงว่าจะเป็นข้อมูลเท็จเช่นกัน และถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริง การถูกจับกุมตัวอาจทำให้นายจตุพร ช็อกเองมากกว่า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์