กลุ่มลำตะคอง ขอตายดาบหน้า - ถีบเรือผุทิ้ง ทรท.แน่

กลุ่มลำตะคอง ขอตายดาบหน้า - ถีบเรือผุทิ้ง ทรท.แน่

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ หัวหน้ากลุ่มลำตะคอง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 ธันวาคม 2549 17:34 น.

กลุ่มลำตะคอง ยังคงเหยียบเรือสองแคม ชี้ อนาคตทางการเมือง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าวปฏิเสธแทน สุวัจน์ ตะแบงอ้างพบ ชวน-บรรหาร ไม่มีนัยแอบแฝง ยันวาระสุดท้ายม้วนเสื่อทิ้ง ทรท.แน่

วันนี้ (3 ธ.ค.) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย แกนนำกลุ่มลำตะคอง กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า

ทางกลุ่มจะย้ายออกจากพรรคไทยรักไทย ว่า ตอนนี้ยืนยันได้ว่า ไม่มี เรายังอยู่พรรคไทยรักไทยเหมือนเดิม ข่าวที่เกิดขึ้นเป็นไปตามที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย และอดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เคยระบุไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ว่า เหตุที่ไปพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เพราะไปแจกการ์ดงานศพบิดา แค่นั้นจริงๆ ไม่มีวาระอื่นเลย ในส่วนของกลุ่มลำตะคอง ขณะนี้ยังมีอะไรเคลื่อนไหว เราขอรอดูสถานการณ์การเมือง แล้วจึงจะตัดสินใจอีกครั้ง ซึ่งการตัดสินใจจะอยู่หรือไปจากพรรคไทยรักไทยนั้นขึ้นอยู่กับอนาคต และสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง

ด้าน นายประทีป กรีฑาเวช อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย กลุ่มลำตะคอง กล่าวว่า

นายสุวัจน์ เป็นคนรอบคอบ นิ่ง และสุขุม เวลามีอะไรจะปรึกษาสมาชิกในกลุ่มเสมอ เมื่อเร็วๆ นี้ ก็บอกพวกตนให้ใจเย็นๆ ขอรอดูร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ก่อน แล้วจึงค่อยตัดสินใจ ในส่วนของสมาชิกในกลุ่มอยากให้คดียุบพรรคมีความชัดเจนมากกว่านี้ ไม่ได้กดดัน เพียงแต่อยากทราบผลเร็วๆ เพราะถ้ายุบ ซึ่งกรณีนี้มีแนวโน้มสูง พวกเราจะได้กลับไปอยู่พรรคชาติพัฒนาต่อ แต่ถ้าไม่ยุบ คงต้องมาคุยกันอีกทีว่าจะตัดสินใจเช่นไร แต่ตนมองว่า ถ้ายังอยู่พรรคไทยรักไทยต่อไป คงทำงานลำบาก เพราะตอนนี้พรรคถูกบีบ และกีดกันจนทำอะไรไม่สะดวก ดังนั้นกลับไปอยู่พรรคชาติพัฒนาเหมือนเดิมจะดีกว่า นอกจากนี้ เรายังอึดอัดใจและข้องใจมาก ว่า ทำไม คมช.จึงไม่ยอมยกเลิกกฎอัยการศึกใน จ.นครราชสีมา ทั้งจังหวัด ทั้งที่ตอนนี้ไม่มีม็อบ ไม่มีคลื่นใต้น้ำ และไม่มีใครไปร่วมชุมนุมที่ท้องสนามหลวงในวันที่ 10 ธ.ค.ด้วย ฝากให้พิจารณาในจุดนี้ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์