“นพ.ตุลย์” ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ค้านขึ้นเงินเดือน ส.ส. ส.ว.

ทำเนียบฯ 21 ธ.ค.- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.20 น. นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์

ตัวแทนกลุ่มผู้คัดค้านการขึ้นเงินเดือน ส.ส. และ ส.ว. พร้อมประชาชน เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านการขึ้นเงินเดือน ส.ส. และ ส.ว. โดยมีนางอัญชลี วานิช เทพบุตร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รับเรื่องแทน

นพ.ตุลย์ กล่าวว่า ตลอดสมัยประชุมสภาฯ ที่ผ่านมา เกิดปรากฏการณ์สภาล่มหลายครั้ง อันถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

แต่ไม่เคยได้ยินคำขอโทษจากประธานสภาฯ และ ส.ส. ทั้งที่พูดกันเสมอว่าอาสามารับใช้ประชาชน และได้เงินค่าตอบแทนเดือนละกว่า 1 แสนบาท ดังนั้น จึงขอคัดค้านการขึ้นเงินเดือนในครั้งนี้ และเสนอให้มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด เช่น จากเงินเดือนประจำพื้นฐาน 62,500 บาท อาจจะเพิ่มเป็นเดือนละ 70,000 บาท และเงินเพิ่มการเข้าประชุมเดือนละ 50,000 บาท แต่ต้องประชุมและลงมติไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของการประชุมและลงมติ ไม่ว่าจะมีใบลาหรือไม่ และกรณีที่ไม่มีชื่อเข้าประชุม ก็ควรจะมีการหักเงินเพิ่มการประชุมครั้งละ 10,000 บาท ซึ่งโมเดลนี้เป็นการเสนอเพื่อให้มีการตรวจสอบจนถึงการลงมติ เพื่อยืนยันว่ามาทำงานจริง ไม่ใช่เซ็นชื่อแล้วหายตัวไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจในเรื่องนี้ อยากให้จัดทำประชามติสอบถามประชาชนว่าควรขึ้นเงินเดือนให้ ส.ส. และ ส.ว.หรือไม่ โดยอาจจะมีการสอบถามเรื่องนี้พร้อมกับการเลือกตั้ง เพราะต้องการจะขึ้นให้ ส.ส.ในสมัยหน้าอยู่แล้ว และขอยืนยันว่าถ้านายกรัฐมนตรียังเดินหน้าเรื่องนี้ พวกตนก็จะมาทวงถามต่อไป.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์